Yên Bái: Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2018 | 7:45:58 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN. Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN.

Tại Yên Bái, những năm qua nhận thức của nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người đã được nâng cao, đặc biệt là lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên. HMTN đã thực sự trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn của cộng đồng và xã hội. Nhiều người bệnh đã được cứu chữa kịp thời nhờ có giọt máu an toàn và chất lượng. Số đơn vị máu thu được hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2017,  toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận trên 2.600 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế của các địa phương.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của Ban Chỉ đạo HMTN các cấp, các sở, ban, ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các trường chuyên nghiệp, cán bộ viên chức, đoàn viên, thanh niên, nhân dân và đặc biệt biểu dương 100 người HMTN tiêu biểu năm 2017 được tôn vinh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục chủ động và triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo cứu người. Ban chỉ đạo HMTN mà nòng cốt là Hội Chữ thập đỏ cần đề cao trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động HMTN; thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, thi đua khen thưởng đảm báo tính thiết thực, hiệu quả phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái truyền thống nhân văn của dân tộc. Cần năng động và tích cực hơn trong hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, có sự phối hợp chặt chẽ giữa tỉnh và huyện; phát huy vai trò của cách phương tiện thông tin đại chúng trong hoạt động tuyên truyền, nhằm kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực tham gia phong trào HMTN.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân tích cực tham gia tuyên truyền và HMTN để hoạt động này ngày càng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà lãnh đạo, quản lý, các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh.

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có những đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN. Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động và HMTN. Cũng tại buổi lễ, 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu được nhận quà của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.
 
Thu Hiền

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục