Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2018 | 7:50:14 AM

YBĐT - Năm học 2017-2018, là năm học "Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Một giờ thực hành của cô và trò Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ.
Một giờ thực hành của cô và trò Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ.

Vì vậy, ngay từ đầu năm học, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch giáo dục sát với tình hình thực tế tại đơn vị nhà trường, nhờ vậy, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Thầy Nguyễn Văn Thế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với mục tiêu hoạt động giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau như đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp.

Trường còn thực hiện đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập...
 
Câu hỏi, bài tập được biên soạn theo 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) nhằm đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học hàng ngày và theo chuyên đề đã xây dựng.
 
Theo đó, các chương trình học, tiết dạy học của các lớp được thiết kế trên cơ sở các chuyên đề dạy học đã được xây dựng. Khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, học sinh trao đổi thảo luận và báo cáo kết quả học tập, giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường tích cực đổi mới cơ chế quản lý chuyên môn, sử dụng công nghệ thông tin, đặc biệt sử dụng trang mạng giáo dục "Trường học kết nối”. Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chuyên đề dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của trường trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ theo chương trình hiện hành.
 
Tận dụng các phương tiện, đồ dùng dạy học thực hiện được gần 80% số tiết dạy có thí nghiệm chứng minh và các tiết thực hành được làm thí nghiệm thực hành. 100% giáo viên tham gia soạn giáo án tích hợp liên môn trao đổi trên mạng, với 28 sản phẩm nhóm, sản phẩm của cá nhân. 

Năm học vừa qua, nhà trường có 40 học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh, ở 7 môn: Toán, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin, Anh và đã đạt 17 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có 1 giải Nhì, 4 giải Ba).
 
Thầy Nguyễn Văn Thế chia sẻ: "Mặc dù nhà trường chưa đủ điều kiện thực hiện dạy chương trình thí điểm và vẫn tổ chức dạy ngoại ngữ như những năm học trước, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để có thể sớm chuyển sang dạy chương trình mới. Trường đã chỉ đạo giáo viên ngoại ngữ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, cử giáo viên tiếng Anh tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; phấn đấu đến năm 2020, có 100% giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ”.
 
Cùng với đó, công tác hướng nghiệp được nhà trường chú trọng. Nhà trường phối hợp với Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú dạy nghề phổ thông cho học sinh lớp 11, bảo đảm 100% học sinh lớp 11 được học nghề phổ thông. Phân công giáo viên phụ trách các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; bố trí thời khóa biểu và giáo viên dạy các chủ đề theo quy định, bảo đảm dạy đủ chủ đề và số tiết học...

Với những nỗ lực của thầy và trò nhà trường, kết thúc năm học 2017 - 2018, gần 64% học sinh đạt loại học lực khá giỏi, nhiều thầy cô được nhận bằng khen, giấy khen các cấp. Đặc biệt, Trường đã giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

Thanh Ba

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục