Thi THPT Quốc gia 2018 huy động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/6/2018 | 7:44:11 AM

YênBái - Cả nước đã điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2018.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi (ảnh minh họa)
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi (ảnh minh họa)

Từ ngày 24 đến 27/6 diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.  Theo báo cáo từ các sở giáo dục- đào tạo GD-ĐT, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia đã được hoàn tất.

Về cơ bản, các điểm thi đã đủ các quy chuẩn theo quy định. Ví dụ như phòng thi phải có bao nhiêu thí sinh, điều kiện về ánh sáng, điện nước, phòng cháy chữa cháy đã được kiểm tra là đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Ông Nam Nhật Minh, Phó trưởng phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng (Bộ GD-ĐT) cho biết, các địa điểm thi được bố trí đến từng huyện (nơi gần với thí sinh nhất) nên các em sẽ rất thuận lợi trong việc đến các địa điểm thi.

Năm 2018, cả nước điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi.

Tham gia công tác tổ chức, coi thi còn có các trường ĐH, CĐ và đã được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi nên đã hoàn thành phương án huy động cán bộ, giảng viên về địa phương phối hợp tổ chức thi. Các trường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia tổ chức thi với các địa phương đáp ứng yêu cầu của quy chế; có phương án cụ thể, khả thi cho việc đi lại, ăn ở cũng như bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian làm công tác thi.

Ngoài ra, các trường cũng đã thực hiện việc bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, đủ tiêu chuẩn tham gia tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại các địa phương theo điều động của Bộ GD-ĐT.

ĐH Bách Khoa Hà Nội được phân làm nhiệm vụ coi thi tại 25 điểm (trong đó có 12 điểm thi ở các quận, huyện nội thành; còn lại là đặt tại các quận huyện ngoại thành).

Ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã cử hơn 800 cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi và đều được tập huấn kỹ lưỡng. Ngoài ra, nhà trường cũng cử 20 cán bộ coi thi dự phòng để trừ nếu có sự cố gì xảy ra thì có thể huy động đến các địa điểm tham gia công tác coi thi và thực hiện những nhiệm vụ được giao.

Trước khi thi, học sinh được trải qua kỳ thi khảo sát

Năm nay, tại địa điểm thi của trường THPT Quảng Xương I (tỉnh Thanh Hóa) có 664 thí sinh đăng ký dự thi với 27 phòng thi. Trong đó có 509 học sinh của trường và 155 thí sinh tự do. Trong số học sinh của trường có 235 em đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 274 em đăng ký bài thi khoa học xã  hội. Trong số thí sinh tự do có 69 em thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động Quảng Xương và 86 em thuộc địa bàn huyện Quảng Xương.

Ông Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương I (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có khoảng 20% chương trình lớp 11 và khoảng 80% chương trình lớp 12. Do đó, từ năm lớp 11, nhà trường đã có chương trình ôn luyện phù hợp cho các em.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, nhà trường đã phối hợp với công an huyện Quảng Xương, huyện đội Quảng Xương, công an thị trấn Quảng Xương, Công an xã Quảng Phong lên kế hoạch bảo vệ an toàn cho kỳ thi, đảm bảo an toàn giao thông cho điểm thi vào các giờ cao điểm, trước và sau từng buổi thi.

Theo Quyết định 465 của Công an huyện Quảng Xương sẽ có 10 công an bảo vệ cho hội đồng thi cùng với 1 đồng chí thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Xương.

Để việc ôn tập đạt hiệu quả và giúp học sinh làm quen với đề thi năm nay, ngoài việc chuẩn bị hệ thống đề tương tự đề thi minh họa cho các em ôn luyện, nhà trường còn tổ chức các kỳ thi khảo sát (có 1 kỳ thi do  Sở GD-ĐT Thanh Hóa tổ chức, các kỳ còn lại do nhà trường tổ chức).

Sau khi phân loại học sinh, nhà trường có những chương trình ôn tập phù hợp với từng loại hình lớp ôn: Lớp ôn cho học sinh chỉ xét tốt nghiệp, lớp ôn cho học sinh xét ĐH, lớp ôn cho học sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn thi ĐH.

Sau khi kết thúc chương trình chính khóa năm học 2017-2018, thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 12 ôn tập đến hết ngày 19/6 theo tinh thần tự nguyện, các em được lựa chọn thầy cô dạy, môn học và số buổi học. Điều này, góp phần vào việc nâng cao trình độ, phát huy đúng năng lực của  học sinh. Hiện tại, có 97% học sinh của trường tham gia ôn luyện tại trường (có 15 em thi năng khiếu không tham gia)./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục