Miền Bắc mưa, miền Trung nắng nóng dịp thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/6/2018 | 8:07:47 AM

YênBái - Các ngày 24-27/6, miền Bắc chiều tối có mưa giông, ngày nắng 31-34 độ C. Riêng miền Trung tiếp tục đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên độ cao 3.000-5.000 m, từ đêm 23 đến ngày 27/6, đúng dịp thí sinh cả nước thi THPT quốc gia, miền Bắc có mưa giông. Riêng vùng núi mưa vừa (16-50 mm trong 24 giờ), nhiều nơi mưa to (51-100 mm trong 24 giờ). 

Rất may những cơn mưa giông chủ yếu xuất hiện về đêm và sáng sớm, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất ở vùng núi khoảng 31-33, vùng trung du và đồng bằng 33-35.

Hà Nội chiều tối và đêm các ngày từ 24 đến 26/6 có mưa giông. Điện Biên, Sơn La và Hải Phòng có khả năng xuất hiện mưa to về đêm và sáng trong các ngày 23-26/7; đến ngày 27/6 mưa giảm dần, trời nắng về trưa.

Miền Trung vẫn đang chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng và gió phơn khô nóng. Từ nay đến hết tháng 6, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng với mức nhiệt 35-37 độ, một số nơi trên 37 độ C.

Tại thành phố Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng những ngày thi THPT quốc gia đều có nắng nóng 36-37 độ C. Riêng Nha Trang (Khánh Hòa) thời tiết tương đối thuận lợi, trời không mưa, nhiệt độ cao nhất ngày 33-34.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày 24/6 thí sinh làm thủ tục dự thi trời nắng, mưa giông một vài nơi về chiều tối. Các ngày thi 25-27/6, do gió mùa Tây Nam phát triển trở lại, cả Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa giông về chiều tối.

Các thành phố Pleiku, Đà Lạt, TP HCM, Cần Thơ hay tỉnh Bình Dương thường xuyên xuất hiện mưa rào và giông về chiều. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

(Theo Vnexpress.net)


Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục