Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2018

Ngày thi thứ 2: Không có thí sinh vi phạm quy chế thi

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2018 | 4:40:12 PM

YênBái - YBĐT – Kết thúc ngày thi thứ 2, theo đánh giá của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.


Sáng  26/6 cùng với cả nước, các thí sinh của tỉnh Yên Bái bước vào ngày thi thứ 2 với bài thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm. Toàn tỉnh Yên Bái có 1.229 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, trong đó vắng 11 em.

Cấu trúc đề thi năm nay không có gì thay đổi so với kỳ thi trước với khoảng 60% kiến thức cơ bản và khoảng 40% là phần nâng cao để phân loại. Riêng nội dung được mở rộng, đó là thêm kiến thức lớp 11 (khoảng 20% trong đề thi). Câu hỏi trong đề thi sắp xếp từ dễ đến khó; càng về cuối, độ phân hóa càng cao hơn.



Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành ngày thi thứ 2.

Năm nay, thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút như kỳ thi trước. Điều chỉnh này phù hợp thực tế, bảo đảm tổ chức thi an toàn, tránh bất cập xảy ra. 

Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Tỉnh Yên Bái có 5.931 thí sinh đăng ký dự thi Ngoại ngữ; có 5.923 thí sinh dự thi, vắng 8 em.

Kết thúc ngày thi thứ 2, theo đánh giá của Ban chỉ đạo, kỳ thi tiếp tục diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi đều đảm bảo.

Ngày mai - 27/6, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút. Đây là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục