Hội nghị tập huấn đội trí thức trẻ tình nguyện năm 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2018 | 11:08:27 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 5/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn đội trí thức trẻ tình nguyện cho 30 tình nguyện viên là sinh viên các trường: Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh.

Theo kế hoạch, chương trình tình nguyện hè 2018 của đội trí thức trẻ được triển khai từ ngày 6 – 15/7/2018 tại Bản Khéo, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên. 

Tại đây, các tình nguyện viên sẽ là những tuyên truyền viên, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con nhân dân địa phương. 



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao mũ và gắn huy hiệu đoàn cho các đội viên trí thức trẻ tình nguyện cấp tỉnh.

Đối với công trình phần việc thanh niên, đội trí thức trẻ tình nguyện sẽ thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê, tu sửa đường giao thông trong bản, làm mới hố rác thải sinh hoạt cho các hộ dân tại địa phương... 

Cùng với đó sẽ thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức ôn tập và sinh hoạt hè cho thiếu nhi, giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương...

Tại Hội nghị, các tình nguyện viên đã được trang bị những kỹ năng tổ chức các hoạt động, trò chơi cho trẻ em và nhân dân trong chiến dịch tình nguyện hè; những kiến thức cơ bản trong công tác vận động bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những kiến thức liên quan đến các vấn đề: bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng; phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em; phòng chống các tệ nạn xã hội; tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống, khắc phục thiên tai, dịch bệnh; xây dựng nông thôn mới...

Sau lớp tập huấn, sáng mai - 6/7, đội trí thức trẻ tình nguyện sẽ xuất quân và di chuyển về địa bàn xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên để tổ chức các hoạt động tình nguyện theo kế hoạch.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục