Yên Bái: Những thí sinh "tỏa sáng" trong kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2018 | 10:11:50 PM

YênBái - YBĐT - Điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã được công bố vào ngày 11/7. Trong số những thí sinh đạt điểm số ấn tượng của tỉnh Yên Bái năm nay, phải kể đến em Nguyễn Phương Huyền – học sinh lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái và em Nguyễn Thị Vân – học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên.


Nguyễn Phương Huyền là học sinh lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Sinh ra trong một gia đình có bố là giáo viên Toán, mẹ là công chức nhà nước, bản thân em đã có được nền tảng gia đình để nỗ lực trong học tập. 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Huyền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học lớp 11, em xuất sắc đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh.



Để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, Huyền luôn chú trọng đến việc tự học và đánh giá năng lực bản thân.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Huyền đăng ký thi khối D (Toán, Văn, Anh) với nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Khoa Tài chính - ngân hàng. Tổng điểm  em đạt được 3 môn thi là 26,3 - em nằm trong tốp 19 thí sinh đạt điểm cao nhất khối D của tỉnh . 

Còn đây là em Nguyễn Thị Vân – học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên. Em là 1 trong 2 học sinh của tỉnh Yên Bái đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Giáo dục công dân không phải là môn lấy điểm xét tuyển đại học nên đa phần thí sinh không đầu tư công sức, thời gian ôn tập. Tuy nhiên Vân lại khác. Cùng với dàn đều thời gian ôn tập các môn chính, Vân vẫn chịu khó học hỏi, tìm hiểu kiến thức thực tế xã hội để quyết tâm làm tốt bài thi môn học này.



Em Vân (thứ 2 từ phải sang) luôn dành thời gian trao đổi bài với bạn bè để nắm chắc hơn kiến thức, áp dụng làm bài thi.

Điểm 10 khá đặc biệt của học trò Nguyễn Thị Vân đã mang đến niềm vui lớn không chỉ cho gia đình em Vân mà còn là niềm tự hào cho tập thể giáo viên của Trường THPT Nguyễn Lương Bằng. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia của tỉnh Yên Bái đạt 97,8%, trong đó có 2 điểm 10, 242 em đạt từ điểm 9 trở lên. Những kết quả đáng mừng này là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân các thí sinh cũng như các thầy cô giáo, các nhà trường trong suốt quá trình học tập và ôn luyện; là động lực, là nguồn cảm hứng để các em học sinh những khóa sau cố gắng vươn lên giành những đỉnh cao rộng mở con đường tương lai. 

Thanh Chi – Đức Toàn 

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục