Yên Bái hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức thôi việc theo nguyện vọng

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2018 | 8:14:32 AM

YBĐT - Ngoài được hưởng các chế độ thôi việc theo quy định của pháp luật, các đối tượng sẽ được tỉnh hỗ trợ một lần với mức 500.000 đồng/tháng làm việc có đóng bảo hiểm xã hội (kể cả thời gian làm việc ngoài tỉnh). Tổng mức hỗ trợ không quá 150.000.000 đồng/người. 

Các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII thông qua Nghị quyết về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng. (Ảnh: Đức Toàn)
Các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII thông qua Nghị quyết về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng. (Ảnh: Đức Toàn)

Thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch 72 và Chương trình hành động số 95 để thực hiện hai nghị quyết trên. 

Căn cứ kế hoạch và chương trình hành động của Tỉnh ủy - HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, nghị quyết để triển khai thực hiện, trong đó, đáng chú ý có Nghị quyết số 07 ngày 10/4/2018 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng.

Theo Nghị quyết, CBCC trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã  hội từ cấp tỉnh đến cấp xã; CBVC trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội từ cấp tỉnh đến cấp huyện; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định số 68 ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp; người làm việc trong biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao tại các hội, các quỹ là những đối tượng được áp dụng hưởng trợ cấp. 

Điều kiện áp dụng là khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC, các đối tượng nêu trên có nguyện vọng thôi việc và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý bằng văn bản. 

Theo đó, ngoài được hưởng các chế độ thôi việc theo quy định của pháp luật, các đối tượng trên sẽ được tỉnh hỗ trợ một lần với mức 500.000 đồng/tháng làm việc có đóng bảo hiểm xã hội (kể cả thời gian làm việc ngoài tỉnh). Tổng mức hỗ trợ không quá 150.000.000 đồng/người. Chế độ hỗ trợ này được áp dụng từ ngày 1/5/2018 đến hết ngày 31/5/2020.

Có thể thấy, chính sách hỗ trợ đối với hỗ trợ CBCCVC, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng không chỉ thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 thực hiện mục tiêu đến năm 2021, giảm tối thiểu 12% biên chế công chức và giảm tối thiểu 13% biên chế viên chức so với năm 2015 mà chính sách này còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc. 

Như nghị quyết của Đảng đã nêu và ý kiến của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân, hiện nay, số lượng người hưởng lương, phụ cấp ngân sách Nhà nước rất lớn, nhất là ở các đơn vị sự nghiệp công lập, do đó việc tinh giản biên chế là việc làm hết sức cần thiết. 

Việc tỉnh vận dụng các chính sách ban hành nghị quyết để hỗ trợ các đối tượng nêu trên khi thôi việc theo nguyện vọng, không chỉ thể hiện sự quyết tâm nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của bộ máy mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên, tháo gỡ một phần khó khăn cho CBCCVC khi nghỉ việc theo nguyện vọng sẽ có một khoản hỗ trợ có giá trị để giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Nguyễn Đình

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục