Thí sinh đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2018 từ 19/7

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2018 | 8:24:19 AM

Từ 19 - 26/7, thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2018 bằng hình thức trực tuyến.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Từ ngày 19 đến ngày 26/7, thí sinh trên cả nước bắt đầu được thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2018 bằng hình thức trực tuyến.

Các chuyên gia giáo dục lưu ý, vì chỉ còn một cơ hội cuối cùng để thay đổi nguyện vọng nên các thí sinh cần phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra sự thay đổi để sao cho phù hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhìn chung điểm trúng tuyển năm nay của các trường tốp trên vẫn cao, do vậy để đăng ký vào một trường đúng nguyện vọng, thí sinh cần quan tâm tương quan điểm giữa các trường.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học nhấn mạnh, việc thiết lập quy trình thay đổi nguyện vọng là đảm bảo để thí sinh lựa chọn những ngành, những trường phù hợp với điểm thi khi các em đã biết điểm thi của mình. 

Vì vậy, lần thay đổi nguyện vọng này, các em phải căn cứ vào tương quan điểm của mình và những người cùng thi và căn cứ vào tương quan điểm của trường mà mình đăng ký xét tuyển với các trường cùng tuyển sinh ngành nghề của mình để lựa chọn ngành và nghề phù hợp. Quan trọng là xác định được tương quan còn điểm thi chỉ nói lên quan hệ của điểm thi với một đề thi cụ thể.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục