Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy: Quyết tâm bằng mọi giá tiếp cận các xã của huyện Văn Chấn đang bị cô lập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2018 | 5:07:16 PM

YênBái - YBĐT - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thì trong ngày hôm nay - 22/7, bằng mọi giá, các tổ công tác đặc biệt của huyện Văn Chấn sẽ quyết tâm tiếp cận địa bàn tất cả các xã đang bị cô lập.

Sau 3 ngày mưa lũ đi qua,  Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh cùng các lực lượng chức năng, với sự cố gắng cao nhất, đã huy động hàng nghìn lượt người và các phương tiện kỹ thuật máy móc để có thể thông tuyến giao thông đến các địa bàn xung yếu của trung tâm xã các An Lương, Sùng Đô và Nậm Mười vẫn đang bị chia cắt.

Trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Sở Chỉ huy hiện trường tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vẫn đang có mặt tại hiện trường để đưa ra các phương án cụ thể, chi tiết cho các lực lượng chức năng triển khai thực hiện với nỗ lực, quyết tâm cao nhất là bằng mọi giá tiếp cận được trung tâm các xã và một số thôn bản của huyện Văn Chấn đang bị cô lập.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra chỉ đạo đẩy tiến độ thông tuyến đường đi xã Sùng Đô và Nậm Mười

Đến thời điểm hiện tại (22/7), trên địa bàn huyện Văn Chấn đã không còn mưa và có nắng, nước ở suối bản Mười, xã Sơn Lương cũng đã rút. Đây là điều kiện thuận lợi để các lực lượng chức năng huy động nhân lực và phương tiện máy móc làm việc hết công suất để có thể thông tuyến đường vào trung tâm các xã Nậm Mười, Sùng Đô, An Lương.



Các phương tiện máy móc đang làm việc hết công suất để phấn đấu thông đường.

Hiện đang có hai máy xúc hỗ trợ việc tu sửa, san gạt những điểm sạt lở vào trung tâm xã và các lực lượng chức năng cũng đã có thể vận chuyển máy phát điện phục vụ thông tin liên lạc đồng thời cấp phát 3 tấn gạo cùng hàng trăm thùng mì tôm cứu đói cho bà con vùng đang bị cô lập.



Lực lượng bộ đội chủ lực Sư đoàn 316 cơ động mang mì tôm ứng cứu cho nhân dân các thôn bản đang bị cô lập

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cho biết: Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã thành lập các tổ, chia thành nhiều hướng để tiếp cận được các thôn, bản của 3 xã trên và trong chiều tối qua (21/7), mũi công tác của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp cận địa bàn hai thôn Bó Siu và Làng Cò của xã Nậm Mười, tới thăm hỏi, động viên những gia đình có người chết mất tích. 

Các xã Sùng Đô, An Lương, Suối Quyền cũng đã có các tổ công tác của huyện với nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn và các lực lượng cứu hộ đã băng rừng lội suối để tiếp cận một số thôn, bản, mang vác các thiết bị thông tin liên lạc, máy phát điện và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm… để tiếp tế kịp thời cho các hộ dân trong xã.

Tỉnh đã cấp phát gần 6 tấn gạo hỗ trợ các gia đình gặp nạn do mưa lũ; hỗ trợ 54 hộ tại 9 xã với số lượng gần 4 tấn gạo cho 266 khẩu; vận chuyển 3 tấn gạo và 200 thùng mì tôm lên hai xã Nậm Mười, Sùng Đô. Bộ Quốc phòng đã quyết định cấp phát cho tỉnh Yên Bái 6 tấn lương khô, 20 bộ nhà bạt, 10 máy phát điện và máy bơm nước công suất lớn.

Địa hình đồi núi dốc và trên các tuyến đường vào trung tâm các xã vẫn còn hàng trăm điểm sạt lở taluy với lượng đất đá tương đối lớn, song, với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy, trong ngày hôm nay - 22/7, bằng mọi giá, các tổ công tác đặc biệt của huyện Văn Chấn quyết tâm tiếp cận địa bàn tất cả các xã đang bị cô lập nhằm kịp thời kết nối thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm và trang bị thiết yếu để đảm bảo đời sống.

Đức Toàn – Quyết Thắng
 

Các tin khác
Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lò Văn Nối - sinh năm 1940, tại xã Nghĩa An, là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được UBND tỉnh tổ chức trang trọng tại thị xã Nghĩa Lộ, tháng 6/2023.

Công tác tìm kiếm, quy tập, quản lý và chăm sóc mộ liệt sĩ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm là nhờ Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 24) thị xã đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí công tác mộ liệt sĩ; việc quản lý, khai thác, sử dụng chi đảm bảo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh và Linh mục Giáo xứ Bảo Ái tham gia trồng cây xanh quanh khuôn viên nhà thờ.

Nhân dịp Lễ Phục sinh 2024, vừa qua, đoàn công tác của Huyện ủy Yên Bình đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Sơn - Giáo xứ Bảo Ái và tham gia “Ngày cuối tuần cùng bà con giáo dân” tại xã Bảo Ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục