Yên Bái: Gần 500 đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 8:20:45 PM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), tối 26/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên đến từ Thành đoàn Yên Bái, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh… cùng các em thiếu nhi đã dâng hương tại đài liệt sỹ và cùng thắp nến tri ân lên các phần mộ liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.



Tuổi trẻ Yên Bái dâng hương, dâng nến trên phần mộ của liệt sỹ.

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai phát động, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các em thiếu nhi dâng hương tại phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh -  Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018) của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái được tổ chức cao điểm từ ngày 30/6 đến 27/7/2018 với nhiều hoạt động tiêu biểu. Cụ thể, trong năm 2018, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tổ chức hơn 400 hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách với tổng giá trị gần 130 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 800 người là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách và các gia đình có công với cách mạng tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động tình nguyện, vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ và tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ liệt sỹ…

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn tiến hành khảo sát, vận động hỗ trợ, xây dựng hơn 85 công trình, phần việc thanh niên, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục