Sùng Đô 7 ngày sau lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 2:30:46 PM

YênBái - YBĐT- Mặc dù tuyến đường giao thông bước đầu đã thông đến trung tâm xã song người dân nơi đây vẫn phải sống trong cảnh không điện, nước, thông tin liên lạc bị chia cắt, mọi sinh hoạt bị đảo lộn.

Đã một tuần sau khi cơn lũ, mặc dù các tuyến giao thông, thông tin liên lạc đến trung tâm các xã đã cơ bản bước đầu được khắc phục song cuộc sống của người dân vùng tâm lũ Văn Chấn vẫn còn không ít khó khăn.

Có mặt tại trung tâm xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn 7 ngày sau lũ, mặc dù tuyến đường giao thông bước đầu đã thông đến trung tâm xã song người dân nơi đây vẫn phải sống trong cảnh không điện, nước, thông tin liên lạc bị chia cắt, mọi sinh hoạt bị đảo lộn.



Không có điện nên các máy móc nằm án binh bất động.

Không có điện nên nhiều hộ gia đình còn thóc cũng không xát được gạo ăn hay đơn giản như việc nạp pin điện thoại để liên lạc cũng mang sạc nhờ ở gia đình có máy phát điện.



 Những chiến điện thoại phải đi sạc pin nhờ mới có điện để duy trì thông tin liên lạc.



Những chiếc điện thoại không thể thiếu trong thời đại công nghệ ở vùng cao đang cắm chung một ổ nạp ở gia đình có máy phát điện

Theo thống kê, trên địa bàn xã Sùng Đô, mưa lũ đã làm 1 người chết, 6 người bị thương; 12 nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 15 nhà hư hỏng nặng. Mưa lũ cũng đã cuốn trôi nhiều tài sản như: trâu, bò, dê và hoa màu của nhân dân cùng nhiều công trình giao thông, thủy lợi… bị hư hỏng.

Ngay sau lũ, cấp ủy, chính quyền xã Sùng Đô đã huy động lực lượng "4 tại chỗ” giúp dân khắc phục hậu quả; tổ chức di dời, bố trí chỗ ở an toàn cho các gia đình đã bị sập, trôi toàn bộ nhà cửa; di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất; huy động lực lượng giúp dân dọn dẹp nhà cửa; thực hiện tốt các chính sách an sinh giúp người dân ổn định sau lũ.



Các tổ chức cứu trợ vận chuyển hàng hóa đến hỗ trợ bà con vùng lũ

Chia sẻ với người dân xã Sùng Đô, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các đoàn thiện nguyện ở khắp mọi miền đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ với bà con vùng lũ. 

Dẫu trước mắt vẫn còn muôn vàn khó khăn song với ý chí tự lực, tự cường vươn lên của người dân và sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng,  người dân Sùng Đô cũng như 4 xã của huyện Văn Chấn vừa thoát ra khỏi tình trạng cô lập do lũ sẽ có thêm động lực để vực dậy sau mất mát, đau thương.

Toàn Thắng




Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục