Văn Chấn vẫn còn gần 500 hộ dân chưa có điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 2:35:08 PM

YênBái - YBĐT - Mặc dù Công ty Điện lực Yên Bái đã rất nỗ lực phối hợp với đơn vị liên quan và chỉ đạo các chi nhánh điện lực huy động lực lượng phương tiện tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt với hệ thống hạ tầng lưới điện bị thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, khối lượng thiệt hại quá lớn và trên diện rộng nên hiện tại vẫn còn gần 500 hộ dân trên địa bàn huyện Văn Chấn chưa có điện.

Mưa bão đã làm  10 vị trí cột 35 KV trên  địa bàn các  huyện, thị phía Tây bị gãy đổ, 12 vị trí cột cao thế bị nghiêng, sạt, lở;  109  vị trí hạ thế bị gãy đổ và cuốn trôi. 

Trước thiệt hại do thiên tai, gần 100 cán bộ, công nhân viên Điện lực Nghĩa Lộ và Công ty Điện lực Yên Bái đã huy động, tập trung máy móc khắc phục hậu quả nên đến thời điểm này, cơ bản các xã vùng lũ Văn Chấn đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn 500 hộ dân ở các xã Sùng Đô, An Lương và một số thôn của xã Nậm  Mười… chưa có điện, bởi lưới điện trung áp bị gẫy đổ cột, một số trạm biến áp, đường dây và cột cũng đổ gãy và cuốn  trôi theo nước lũ.

  

Công nhân ngành điện khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước việc người dân một số xã chưa được cấp điện, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và sản xuất, Công ty Điện lực Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Điện lực Nghĩa Lộ lập phương án kỹ thuật, tập kết vật tư, thiết bị để đưa vào thi công. Riêng khu vực xã An Lương hiện vẫn chưa tiếp cận được bởi khối lượng đất, đá sạt lở lớn nên chờ ngay khi được thông tuyến, ngành điện Yên Bái sẽ tiếp tục tập trung máy móc và nhân lực để xử lý khắc phục hậu quả nhanh nhất để cấp điện trở lại cho người dân.  

Thắng Toàn

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục