Bệnh viện Nội tiết tỉnh nâng cao chất lượng khám và điều trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2018 | 8:09:53 AM

YBĐT - Điều người bệnh dễ dàng cảm nhận, đó là sự đổi mới toàn diện phong cách, thái độ giao tiếp, ứng xử, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết tỉnh Yên Bái trong những năm gần đây.

Kỹ thuật viên Bệnh viện lấy bệnh phẩm xét nghiệm, phục vụ công tác chẩn đoán điều trị bệnh.
Kỹ thuật viên Bệnh viện lấy bệnh phẩm xét nghiệm, phục vụ công tác chẩn đoán điều trị bệnh.


Thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Yên Bái đã triển khai toàn diện các hoạt động của bệnh viện theo chức năng, nhiệm vụ; duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án Cải tiến chất lượng bệnh viện; tiếp tục cải tiến quy trình chuyên môn trong khám bệnh, xét nghiệm, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân.

Nhờ chú trọng giáo dục về y đức và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nên điều người bệnh dễ dàng cảm nhận, đó là sự đổi mới toàn diện phong cách, thái độ giao tiếp, ứng xử, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế Bệnh viện trong những năm gần đây.
 
Do số lượng bệnh nhân đến khám hàng ngày đông, việc lấy bệnh phẩm phục vụ xét nghiệm thường bắt đầu từ rất sớm - khoảng 7 giờ sáng, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đã có mặt sẵn sàng thực hiện chức trách, nhiệm vụ với thái độ giao tiếp, ứng xử ân cần, chia sẻ. Tại các phòng khám, phòng lấy bệnh phẩm người bệnh đều được phục vụ chu đáo, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Khuôn viên Bệnh viện được đầu tư khang trang, xanh - sạch - đẹp đã nhận được sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với nâng cao chất lượng phục vụ, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm nhằm xây dựng đội ngũ có trình độ chuyên sâu, chuyên ngành. Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 3 cán bộ đi đào tạo chuyên khoa I; 5 người học cử nhân điều dưỡng, cử nhân xét nghiệm; 6 người học cao đẳng; trên 20 lượt viên chức tham gia các cuộc tập huấn do trung ương tổ chức...
 
Trong đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế được ưu tiên cho yêu cầu khám, xét nghiệm và điều trị phục vụ người bệnh; chất lượng dịch vụ kỹ thuật được nâng cao, Bệnh viện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao.
 
Năm 2017, Bệnh viện khám cho 31.561 lượt người bệnh, vượt kế hoạch giao 21%; số điều trị ngoại trú 26.674 lượt bệnh nhân, bằng 111% kế hoạch, số bệnh nhân điều trị nội trú vượt kế hoạch 4,6%.
 
Trong 6 tháng đầu năm nay, Bệnh viện đã khám cho 15.256 lượt bệnh nhân, tăng 1.700 bệnh nhân so với cùng kỳ năm 2017; gần 13.000 lượt bệnh nhân được điều trị ngoại trú, tăng gần 1.300 lượt bệnh nhân so với 6 tháng đầu năm 2017; số bệnh nhân phải điều trị nội trú giảm.
 
Đồng thời, Bệnh viện đã thực hiện 18.077 lần xét nghiệm, 8.840 lượt siêu âm để đưa ra các chẩn đoán chính xác mức độ bệnh trạng, phục vụ công tác khám và điều trị. Đối với công tác chỉ đạo tuyến và thực hiện các chương trình mục tiêu, Bệnh viện đã triển khai Dự án phòng chống bệnh đái tháo đường thông qua tư vấn thực hiện lối sống tích cực và kiểm tra đường huyết hàng quý cho đối tượng tiền đái tháo đường phát hiện sau khám sàng lọc từ năm 2010 đến nay; thực hiện quản lý tư vấn cho hàng ngàn lượt đối tượng tăng huyết áp tại y tế cơ sở.
 
Duy trì thanh toán các rối loạn do thiếu i-ốt, năm 2017 Bệnh viện đã khám phát hiện và điều trị cho trên 15.500 lượt bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến rối loạn do thiếu hụt i-ốt. Cùng với công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; duy trì tư vấn, giáo dục sức khỏe trực tiếp về phòng chống các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa cho hơn 30.000 lượt người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Quang Tuấn

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục