Hội phụ nữ Yên Bái giúp hội viên vùng lũ ổn định cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2018 | 7:57:54 AM

YBĐT - Trước thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 tại các huyện: Mù Cang Chải, Văn Yên, Văn Chấn, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố huy động hội viên phối hợp với các tổ chức giúp nhau dọn dẹp đất đá, sửa chữa nhà cửa, vệ sinh môi trường sau thiên tai.

Chi hội Phụ nữ bản Có Mông, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải giúp nhau sửa chữa nhà cửa sau mưa lũ.
Chi hội Phụ nữ bản Có Mông, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải giúp nhau sửa chữa nhà cửa sau mưa lũ.


Tại huyện Mù Cang Chải, lũ quét, sạt lở đã ảnh hưởng nặng đến cuộc sống của hàng trăm hộ, nhất là ở hai xã Nậm Có và Cao Phạ. Ngay sau sự việc xảy ra, Hội LHPN huyện đã vận động chị em phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện tham gia phối hợp với 2 xã nhanh chóng giúp các gia đình vận chuyển đồ đạc còn sót lại, tìm kiếm nạn nhân mất tích, giúp đỡ các hộ chỗ ở tạm thời.

Tại Văn Yên, xã Phong Dụ Thượng được coi là tâm lũ của huyện. Nhiều hộ bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản; ruộng vườn bị đất đá vùi lấp và nặng nề nhất là ở thôn 8 và thôn 9.
 
Chị Phạm Thị Minh Hằng - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: trước hậu quả mưa lũ gây ra, Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tại chỗ tham gia vệ sinh môi trường, dọn dẹp nhà cửa giúp người dân ổn định cuộc sống. Đồng thời, tổ chức huy động được 1.580 ngày công, hỗ trợ trên 1.700 kg thóc, gạo, trên 12 triệu đồng, bố trí chỗ ở tạm thời cho những hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Với huyện Văn Chấn, mưa lũ gây chia cắt, cô lập nhiều địa bàn vùng cao, vùng sâu, khó khăn cho việc hỗ trợ ứng cứu và khắc phục thiệt hại. Trong đó, xã Sơn Lương, Nậm Mười là các xã bị thiệt hại nặng nề nhất, nhiều ngôi nhà bị sập đổ, lũ cuốn trôi; mất toàn bộ hệ thống điện, nước và thông tin liên lạc bị gián đoạn. Hội LHPN huyện đã huy động 150 hội viên của 3 xã: Sơn A, Nậm Lành, thị trấn Nông trường Liên Sơn và các xã sở tại giúp đỡ hội viên và người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường sau lũ.

Cùng với các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp, đã có 200 chị em ở các xã: Phình Hồ, Hát Lừu thuộc huyện Trạm Tấu tham gia dọn dẹp đường liên xã, liên thôn bị sạt lở. Phụ nữ xã Hưng Khánh, Lương Thịnh, huyện Trấn Yên giúp các gia đình dọn dẹp nhà cửa bị đất vùi lấp. Phụ nữ thành phố Yên Bái chung tay giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà cửa những điểm bị ngập úng tại các phường: Hồng Hà, Hợp Minh và xã Âu Lâu. Cũng ngay sau mưa lũ, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình hội viên bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải.
 
Chia sẻ những mất mát, đau thương; đồng thời, động viên các gia đình bị thiệt hại. Cùng đó, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội Phụ nữ tỉnh đã trao tặng 55 suất quà trị giá trên 37 triệu đồng. Đây là sự sẻ chia hết sức ý nghĩa của cán bộ, hội viên phụ nữ, thể hiện tinh thần đùm bọc, động viên hội viên trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Minh Huyền - Thanh Khiết

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục