Lớp học bơi miễn phí của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 8:02:30 AM

YênBái - YBĐT - Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em.

Các em nhỏ học tập những kỹ năng cơ bản.
Các em nhỏ học tập những kỹ năng cơ bản.

Em Triệu Đức Mạnh học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái được tham gia lớp học bơi miễn phí do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tại bể bơi Galaxy, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Mạnh cho biết: "Mặc dù rất thích bộ môn bơi lội, nhưng do điều kiện gia đình không cho phép nên em chưa từng được tiếp cận bộ môn này. Tới bể bơi, được thầy giáo hướng dẫn các kỹ thuật bơi cơ bản, em rất thích và không còn cảm giác sợ nước nữa”.
 
Sau màn khởi động 30 phút là các động tác, kỹ thuật làm quen với nước. Những khóa học ở bể bơi hiện có giá không dưới 1,5 triệu đồng/khóa (cộng cả phí vào bể bơi), không hề rẻ đối với nhiều gia đình.
 
Mong muốn thêm nhiều trẻ có kỹ năng quan trọng này, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tổ chức lớp học bơi được miễn phí hoàn toàn. Miễn phí nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, thậm chí các huấn luyện viên còn phải làm việc nhiều hơn bởi khóa học bơi này chỉ kéo dài trong 4 buổi học.

Huấn luyện viên Lê Quang Hưng - Trung tâm Bơi lội Galaxy, thành phố Yên Bái cho biết: "Để bảo đảm chất lượng giảng dạy và tận dụng công suất hoạt động của bể bơi, một ngày có 2 ca học gồm 1 ca sáng từ 8 giờ - 9 giờ 30 phút, 1 ca chiều từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút. Tùy theo độ tuổi, khả năng nhận thức và tiếp thu của các em, chúng tôi phân loại học sinh để rèn luyện". 

"Để việc học bơi của các em đạt hiệu quả cao, trước tiên, tôi yêu cầu các em thực hiện đúng các động tác kỹ thuật, sau đó điều hòa hơi thở của mình sao cho hợp lý. Tôi mong muốn sau khóa học này, các em có thể thỏa thích bơi lội dưới nước và phần nào làm giảm tỷ lệ trẻ em tử vong và tàn tật do đuối nước gây ra. Sau khóa học này, chắc chắn sẽ có khoảng 80 - 85% học viên biết bơi”.
 
Buổi học thứ 3, theo đánh giá của anh Hưng, đã có 45 - 50% học viên biết bơi. Buổi học cuối, huấn luyện viên sẽ trang bị, hướng dẫn các em thực hành những kỹ năng tự bảo vệ mình và cách cứu người, phòng tránh tai nạn đuối nước. Các em đều tích cực luyện tập và tiến bộ từng ngày.

Khai giảng từ ngày 8/8, khóa học bơi miễn phí tại bể bơi Galaxy đã đem lại niềm vui không chỉ cho hơn 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi mà còn tạo niềm vui, sự phấn chấn cho rất nhiều phụ huynh.
 
Anh Nguyễn Văn Hùng ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Hàng năm, nhất là vào dịp hè liên tục xảy ra những vụ đuối nước thương tâm, trong đó chủ yếu là các em nhỏ. Gia đình chưa có điều kiện cho cháu đi học bơi nên chỉ biết dặn không được chơi gần khu vực hồ, ao, suối. Lớp học bơi khiến phụ huynh chúng tôi giảm bớt nỗi lo vào dịp hè”.
 
Chị Đỗ Hương Trang - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: "Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, học bơi giúp trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo có thêm kỹ năng trong cuộc sống, tự tin hòa nhập với môi trường tập thể, với cộng đồng. Quan trọng hơn, nếu các em biết bơi, khi gặp trường hợp nguy hiểm thì sẽ tự biết bảo vệ bản thân, tránh được trường hợp xấu nhất có thể xảy đến”.

Thu Trang

Các tin khác
Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái thăm hỏi hội viên tuổi cao, sức yếu.

Nhân dịp Ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát hình sự, chúng tôi lại gặp gỡ những thành viên Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái - nơi tập hợp những cán bộ công an đã nhiều năm sát cánh bên nhau chiến đấu với tội phạm manh động và nguy hiểm.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Lục Yên hướng dẫn tiểu thương sử dụng công cụ chữa cháy.

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) (18/4/1946 - 18/4/2024), chúng tôi đến thăm Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Lục Yên - nơi những chiến sĩ đang ngày đêm rèn luyện, phấn đấu và công tác để góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở một huyện miền núi - nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số...

Ban Tổ chức trao giải Nhất theo các bảng cho thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2024.

Ngày 17/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục