Yên Bình chủ động phòng tránh thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 1:51:55 PM

YBĐT - Cùng với kế hoạch, phương án chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các công điện, công văn và phương án phòng chống thiên tai của cấp trên, huyện Yên Bình đã ban hành Quyết định số 372 về việc phê duyệt phương án phòng, chống, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 - 2020.

Đồng chí Đoàn Hữu Phung - Bí thư Huyện ủy Yên Bình (ngoài cùng bên trái) chỉ đạo công tác di dời các hộ dân vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất ở xã Bảo Ái đến nơi an toàn.
Đồng chí Đoàn Hữu Phung - Bí thư Huyện ủy Yên Bình (ngoài cùng bên trái) chỉ đạo công tác di dời các hộ dân vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất ở xã Bảo Ái đến nơi an toàn.

Qua rà soát, huyện Yên Bình hiện có 35 điểm với 217 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ cao về sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét. Trong đó, nguy cơ về sạt lở đất đá có 28 điểm với 200 hộ dân, tập trung chủ yếu ở các xã: Cảm Nhân, xã Yên Bình, Cảm Ân, Bảo Ái, Tích Cốc, Phúc An, thị trấn Thác Bà, Văn Lãng, thị trấn Yên Bình; 7 điểm với 17 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét tập trung ở các xã: Phúc An, Văn Lãng, Bạch Hà, Cảm Nhân và thị trấn Thác Bà.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Điển - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Ngay đầu mùa mưa bão năm 2018, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, xác định các điểm có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ ống, lũ quét để bổ sung kế hoạch phòng chống, ứng phó; phân công lực lượng, chủ động phương tiện, vật tư, hậu cần, đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân ở các vùng nguy hiểm đề cao cảnh giác; cương quyết di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét cao đến nơi an toàn khi xảy ra mưa lũ”.
 
Cùng với kế hoạch, phương án chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các công điện, công văn và phương án phòng chống thiên tai của cấp trên, huyện đã ban hành Quyết định số 372 về việc phê duyệt phương án phòng, chống, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 – 2020; chỉ đạo ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) các xã, thị trấn duy trì nghiêm túc chế độ ứng trực, chủ động các biện pháp phòng chống theo phương châm "4 tại chỗ"; phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, các lực lượng, thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng tránh...
 
Theo dự báo, mưa lũ trong năm 2018 còn diễn biến phức tạp, cùng với tập trung chỉ đạo rà soát và kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, hiện nay, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy dẫn đầu các đoàn công tác đang kiểm tra các vùng, các điểm có nguy cơ cao về sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét và ngập úng.
 
Huyện chỉ đạo các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết, sẵn sàng huy động tối đa lực lượng và phương tiện tại chỗ để ứng phó các sự cố do mưa lũ gây ra; các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất; cảnh báo kịp thời, đầy đủ các thông tin về thời tiết, mưa lũ đến người dân, sẵn sàng sơ tán dân đến nơi an toàn… nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Văn Tuấn

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục