Âu Lâu làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2018 | 8:05:09 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, vượt qua khó khăn, hoạn nạn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chúng tôi đến thăm hộ bà Trần Thị Hương, thôn Đắng Con một địa chỉ đặc biệt khó khăn thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội CTĐ xã. Là hộ nghèo của xã, bản thân bà Hương tuổi cao, sức yếu, thường xuyên đau ốm, khả năng lao động kém lại nuôi thêm một nguời cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ.
 
"Bà cháu tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên của Hội CTĐ xã. Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa rồi Hội và các nhà hảo tâm đã trao tặng số tiền 1 triệu đồng. Nhờ đó, tôi có tiền sắm sửa tết, mua cái bánh chưng, gói mứt cho cháu”- bà Hương xúc động chia sẻ.
 
Còn đối với trường hợp của anh Nguyễn Xuân Trung ở thôn Phú Nhuận bị bại liệt, mẹ mất sớm, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc hoàn toàn vào người bố sức khỏe đã yếu sau một cơn tai biến.
 
Để hỗ trợ anh và gia đình, Hội CTĐ xã Âu Lâu đã cùng với các tổ chức đoàn thể thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà. Những phần quà tuy không lớn nhưng phần nào giúp anh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống hàng ngày. Bà Hương và anh Trung chỉ là 2 trong rất nhiều trường hợp đã được Hội CTĐ xã quan tâm, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần.
 
Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Hội CTĐ xã Âu Lâu đã phối hợp cùng với các nhà tài trợ tặng 42 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trị giá gần 11 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi 7 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 2 triệu đồng; phối hợp với Hội CTĐ thành phố Yên Bái tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân Tháng hành động Vì trẻ em, trị giá 3 triệu đồng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tương trợ, cứu trợ xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được Hội chú trọng. Hội thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.
 
Bà Nguyễn Thị Xiêm - Chủ tịch Hội CTĐ xã Âu Lâu cho biết: "Năm 2017, phối hợp với Trạm Y tế xã, Hội CTĐ xã Âu Lâu đã tuyên truyền, vận động được gần 900 lượt người đến khám, chữa bệnh nhân đạo. Trong 6 tháng đầu năm 2018, có trên 100 lượt người cao tuổi được khám bệnh nhân đạo do Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội tổ chức. Trong đó, 4 người được phẫu thuật, điều trị miễn phí”.
 
 Cùng với đó, công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng được Hội thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh. Hưởng ứng Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, chiến dịch "Những giọt máu hồng hè năm 2018”, trên địa bàn xã đã có 20 người đăng ký hiến máu tình nguyện.

Những hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội CTĐ xã Âu Lâu đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các đối tượng yếu thế, nhất là người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người không may gặp hoàn cảnh hoạn nạn, đặc biệt khó khăn ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Lê Thương

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục