Trại tạm giam Công an Yên Bái: Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 7 phạm nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 | 1:57:13 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/8, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân (đợt đầu tiên năm 2018). 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh dự Lễ công bố.

Đây là lần đầu tiên việc thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện được thực hiện theo chính sách khoan hồng của Đảng Nhà nước và Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Theo đó, hình thức tha tù trước thời hạn có một số điểm khác so với đặc xá; đó là, phạm nhân chỉ được miễn chấp hành hình phạt tù còn lại tại trại tạm giam, được trở về với cộng đồng, gia đình và xã hội nhưng thời gian thử thách bằng thời gian còn lại của hình phạt tù, đồng thời phải thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách, nếu vi phạm pháp luật phải xử lý từ 2 lần phạt hành chính trở lên, người được tha tù trước thời hạn sẽ bị buộc quay lại trại cải tạo để chấp hành án phạt.
 
Theo đề nghị của Công an tỉnh Yên Bái, Tòa án nhân dân tỉnh đã ký quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 7 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại Quản lý phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái.
 
Các phạm nhân được tha tù trước thời hạn với thời hạn nhiều nhất là hơn 1 năm và ít nhất là hơn 1 tháng. Đó là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động, được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.

Việc công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đúng vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 một lần nữa thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, bản chất tốt đẹp của chế độ, giúp người lầm lỗi biết ăn năn, hối cải trở về con đường lương thiện.
 
Lê Phiên

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục