Lục Yên nhanh chóng khắc phục hậu quả dông lốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2018 | 8:02:02 AM

YBĐT - Trận mưa to kèm dông lốc xảy ra vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 11/8 trên địa bàn huyện Lục Yên đã khiến 5 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 64 ngôi nhà bị tốc mái.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra việc khắc phục hậu quả dông lốc và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại.
Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra việc khắc phục hậu quả dông lốc và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) huyện Lục Yên, mưa to kèm dông lốc xảy ra vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 11/8.
 
Dông lốc diễn ra nhanh chóng trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ nhưng với sức gió giật mạnh đã khiến 5 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn ở các xã: Minh Xuân 1 nhà, Mường Lai 3 nhà và Mai Sơn 1 nhà.
 
Ngoài ra, còn có 64 ngôi nhà bị tốc mái ở các xã: Mường Lai, Liễu Đô, Minh Xuân và Mai Sơn. Dông lốc còn khiến 2 người đang lưu thông trên đường bị thương nhẹ do mái nhà bay đập vào người.
 
Ông Nông Mạnh Tường - Chủ tịch UBND xã Minh Xuân cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các thôn huy động tối đa lực lượng để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai. UBND xã cũng đã trích một phần kinh phí để hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Lục Yên đã chỉ đạo các xã triển khai nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ”; nhanh chóng chỉ huy các lực lượng có mặt tại các gia đình bị ảnh hưởng để nhanh chóng hỗ trợ, sửa chữa, khắc phục thiệt hại. Huyện Lục Yên đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ từ 2 đến 7 triệu đồng cho các hộ có nhà bị tốc mái tùy theo mức độ ảnh hưởng; hỗ trợ 20 triệu đồng đối với các hộ bị sập đổ hoàn toàn và trước mắt hỗ trợ khẩn cấp 5 triệu đồng.
 
Ông Hoàng Kim Trọng - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết thêm: Xác định diễn biến thời tiết vẫn còn hết sức phức tạp; cùng với đó, huyện Lục Yên là địa phương thường xuyên gánh chịu những cơn dông lốc mạnh; do vậy, ngoài việc chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống, khắc phục thiên tai - TKCN, huyện luôn quan tâm tuyên truyền, vận động; đồng thời có những chính sách, hỗ trợ di dời các hộ dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, quan tâm thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát để hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Duy Khánh

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục