Chung tay hành động vì trẻ em

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2018 | 8:08:38 AM

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ, trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã cùng với các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động thiết thực nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn thu hút sự tham gia của đông đảo đối tượng thanh, thiếu nhi xã Văn Phú.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn thu hút sự tham gia của đông đảo đối tượng thanh, thiếu nhi xã Văn Phú.

Để góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân, ĐTN xã Văn Phú đã triển khai tuyên truyền về Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới... dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền đến từng gia đình kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ, nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm quyền trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, nhất là phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.
 
Tham gia các buổi tuyên truyền và tập huấn về kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ em do ĐTN xã phối hợp tổ chức, em Trần Phương Anh - thôn Tiên Phú cho biết: "Các buổi sinh hoạt hè hay các buổi tập huấn về kỹ năng sống do các anh chị ĐTN tổ chức rất hay và bổ ích. Sau mỗi buổi học em lại biết thêm nhiều kiến thức mới. Giờ đây, em đã biết cách để bản thân tránh khỏi những xâm hại và bạo lực, khi bị xâm hại, bạo lực thì nên làm thế nào".

Cùng với đó, ĐTN xã Văn Phú còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ em, phòng chống buôn bán trẻ em, khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mở các câu lạc bộ, để trẻ em tham gia hoạt động ở địa bàn dân cư nhằm hướng dẫn kỹ năng sống cho các em.
 
Ngoài ra, ĐTN xã còn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi, thể dục thể thao và các hoạt động chăm sóc trẻ em nhân Tháng hành động Vì trẻ em và tổ chức các hoạt động hè, các hoạt động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, tết Nguyên đán, khai giảng năm học mới.
 
Vừa cùng các bạn và anh chị đoàn viên, thanh niên xã Văn Phú tham gia Trại hè thiếu nhi thành phố Yên Bái năm 2018, em Cù Yến Nhi - thôn Liên Phú vui vẻ cho biết: "Được tham gia Trại hè với các bạn thiếu nhi trên địa bàn thành phố em thấy rất vui. Chúng em được thể hiện tài năng, năng khiếu nghệ thuật, khả năng vận động và kỹ năng làm việc nhóm. Các hoạt động này giúp chúng em có dịp gần gũi, giao lưu, học hỏi nhiều kiến thức mới và bổ ích”.

Bên cạnh đó, ĐTN xã Văn Phú còn tăng cường huy động nguồn lực xã hội tham gia giúp đỡ trẻ em, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Anh Nguyễn Kim Cương - Bí thư Đoàn xã Văn Phú cho biết: "Hàng năm, Đoàn xã đều phối hợp tổ chức trao quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và sinh hoạt hè; tặng quà động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, dịp hè và tết thiếu nhi 1/6. Riêng dịp đầu hè năm 2018, chúng tôi đã phối hợp trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200 - 300 nghìn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã”.

Thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả mà ĐTN xã Văn Phú triển khai thực hiện, công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn xã nhất là ý thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và chính các em được nâng lên.
 
Phát huy những kết quả đạt được, ĐTN xã Văn Phú tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần đối với công tác Đoàn - Đội cơ sở; tích cực đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em để công tác chăm sóc trẻ em có sự chung tay của toàn xã hội.

Lê Thương

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục