Sân chơi của người cao tuổi Tuy Lộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 8:10:57 AM

YBĐT - Những năm qua, với niềm đam mê văn hóa văn nghệ và yêu thơ ca, những người cao tuổi (NCT) xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã tự nguyện tập hợp nhau lại để thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Hội NCT xã Tuy Lộc.

Các tiết mục của Câu lạc bộ Thơ ca Hội Người cao tuổi xã Tuy Lộc đều được dàn dựng công phu, sinh động.
Các tiết mục của Câu lạc bộ Thơ ca Hội Người cao tuổi xã Tuy Lộc đều được dàn dựng công phu, sinh động.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, CLB góp phần không nhỏ trong việc xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ của xã, đáp ứng nhu cầu, đam mê của nhiều người, qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân địa phương. Hơn thế, CLB còn là nơi các thành viên cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống hàng ngày.

Có dịp được dự buổi gặp mặt giao lưu của CLB Thơ ca Hội NCT xã Tuy Lộc với Chi hội Thơ Đường luật và các CLB thơ ca các xã, phường trên địa bàn thành phố mới thấy hết được niềm hứng khởi, vui tươi của mọi người khi trực tiếp tham gia các hoạt động của CLB. Các thành viên cùng hòa mình vào không khí sinh hoạt văn hóa lành mạnh với những làn điệu chèo, dân ca, dân vũ ngọt ngào đằm thắm; những khúc ca cách mạng hào hùng và đọc cho nhau nghe những bài thơ mới sáng tác... Mỗi một tiết mục trình diễn đều được dàn dựng công phu, sinh động với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương - đất nước.
 
Cụ Bùi Viết Nhưỡng 83 tuổi, thành viên CLB Thơ ca phường Nguyễn Thái Học chia sẻ: "Hai CLB của chúng tôi kết nghĩa với nhau đã được hơn 10 năm nay. Hàng tháng, chúng tôi thường xuyên tổ chức giao lưu học hỏi, cùng nhiều các CLB xã, phường khác trên địa bàn thành phố, quan trọng là lớp NCT chúng tôi tìm thấy niềm vui, giúp tinh thần thêm mạnh mẽ, quên đi bệnh tật, tiếp tục sống có ích cho gia đình và xã hội”.

CLB Thơ ca Hội NCT xã Tuy Lộc được thành lập từ năm 2002, lúc đầu chỉ có 13 thành viên, đến nay có 30 hội viên thường xuyên sinh hoạt, trong đó 20 NCT từ 60 đến trên 80 tuổi, số còn lại là hội viên dưới 60 tuổi. Ngoài các nguồn tài trợ từ chính quyền, nhà hảo tâm và các đoàn thể ở địa phương, thành viên trong CLB tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ hoạt động, mua sắm đạo cụ, trang phục và sinh hoạt có nội quy, quy chế, thu hút nhiều hội viên tham gia tích cực.
 
Mọi hoạt động của CLB đều theo định hướng của Đảng ủy, HĐND, Ban Văn hóa và Hội NCT xã trực tiếp chỉ đạo xây dựng chương trình. Bên cạnh đó, CLB thường xuyên duy trì nguồn quỹ chung để động viên các thành viên dịp mừng thọ, khi ốm đau bệnh tật…
 
Vào dịp lễ, tết CLB thường tổ chức giao lưu giữa các CLB trên địa bàn thành phố nhằm tăng thêm tinh thần đoàn kết và học hỏi lẫn nhau. Bà Đỗ Thị Hoa Lê - Chủ nhiệm CLB phấn khởi cho biết: "Các hoạt động văn hóa - văn nghệ do xã tổ chức đều có sự góp mặt của các thành viên CLB. Với chúng tôi, đây không chỉ là sân chơi lành mạnh mà được coi như là nhiệm vụ nên việc luyện tập, biểu diễn đều rất nhiệt tình, nghiêm túc và hứng khởi”.

Những mái đầu đã bạc, khuôn mặt đã nhuốm màu thời gian nhưng nhìn ai cũng nở nụ cười tươi tắn khi đứng trên sân khấu. Đã nhiều năm, CLB tạo dựng sự sôi nổi trong các phong trào văn hóa - văn nghệ của địa phương, được Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đánh giá cao.
 
Đặc biệt, trong các năm 2009 và 2012, tham gia Hội thi Thơ ca NCT, do Ban Đại diện NCT thành phố Yên Bái tổ chức hai năm một lần, CLB đã giành giải Nhất khối xã, phường. Đây không chỉ là sinh hoạt thuần túy của NCT địa phương mà còn khơi dậy truyền thống đạo hiếu, tạo nền tảng giáo dục con cháu xây dựng gia đình hạnh phúc.

Vũ Đồng

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục