Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2018 | 8:12:55 AM

YBĐT - Trong năm 2017, Khoa Khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đã khám cho gần 17.800 lượt người, siêu âm cho gần 950 lượt bệnh nhân, làm trên 12.800 xét nghiệm và 12 ca thủ thuật; 6 tháng đầu năm 2018, đã khám cho trên 8.100 lượt người.

Người bệnh đến thăm khám tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu.
Người bệnh đến thăm khám tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu.

Khoa Khám bệnh - Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu có 6 cán bộ, trong đó có 4 bác sỹ và 2 điều dưỡng. Với đặc thù là nơi đầu tiên tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, họ mang tâm trạng lo lắng cho bệnh tật của mình cũng như của người thân nên dễ cáu gắt và xích mích với cán bộ y tế khi nhu cầu của mình không được đáp ứng, kể cả các nhu cầu không chính đáng. Chính vì vậy, các y, bác sỹ làm việc tại Khoa cũng chịu áp lực rất lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ phải hết sức nhẫn nhịn, khiêm nhường, giải quyết thấu đáo mọi trường hợp.
 
Bác sỹ Trịnh Xuân Hùng - Trưởng khoa Khám bệnh - Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y phải như từ mẫu” và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các y, bác sỹ trong Khoa luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lãnh đạo Khoa đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ; bố trí, sắp xếp khoa phòng gọn gàng, khoa học, bàn đón tiếp bệnh nhân ở vị trí thuận lợi; có sơ đồ và quy trình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dễ nhìn, dễ hiểu, người bệnh được thăm khám theo quy trình khép kín, theo thứ tự ưu tiên và bố trí đầy đủ phương tiện sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân nặng vào các khoa điều trị. Phòng chờ được bố trí đủ ghế, ti vi, quạt phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân. Cùng với đó, Khoa Khám bệnh đã bố trí thêm phòng thủ thuật tại chỗ, rút ngắn thời gian khám bệnh và làm thủ thuật ngoại trú. 
 
Trong năm 2017, Khoa đã khám cho gần 17.800 lượt người, siêu âm cho gần 950 lượt bệnh nhân, làm trên 12.800 xét nghiệm và 12 ca thủ thuật; 6 tháng đầu năm 2018, đã khám cho trên 8.100 lượt người.
 
Với tinh thần hết lòng vì người bệnh, các cán bộ trong Khoa luôn có thái độ niềm nở, hòa nhã trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh nên trong thời gian qua không có đơn thư phản ánh của nhân dân về thái độ phục vụ cũng như chất lượng khám chữa bệnh tại Khoa.

Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, tập thể Khoa Khám bệnh được Sở Y tế tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Công đoàn ngành Y tế tặng giấy khen trong phong trào thi đua lao động giỏi. Năm 2018, Khoa được Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hà Anh

Các tin khác
Các tiết mục của Câu lạc bộ Thơ ca Hội Người cao tuổi xã Tuy Lộc đều được dàn dựng công phu, sinh động.

YBĐT - Những năm qua, với niềm đam mê văn hóa văn nghệ và yêu thơ ca, những người cao tuổi (NCT) xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã tự nguyện tập hợp nhau lại để thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Hội NCT xã Tuy Lộc.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 13-14/9, bão số 5 sẽ gây mưa, mưa vừa ở phía Đông Bắc Bộ; riêng khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Hướng đi của cơn bão số 5.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và để ứng biến kịp thời với cơn bão số 5, Bộ Y tế vừa ra công điện gửi sở y tế các tỉnh/thành phố từ Bắc Bộ và ven biển Quảng Ninh đến Quảng Nam, các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ về việc chỉ đạo triển khai công tác y tế.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cắt băng khánh thành nhà bán trú Trường TH-THCS Chế Tạo.

YBĐT - Ngày 12/9, Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Lễ khánh thành nhà bán trú Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã  Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tặng học bổng Vừ A Dính và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục