Phát động cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2018 | 9:22:01 AM

YênBái - Chiều 20-9, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch".

Các em thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề về bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước sạch - nguồn tài nguyên quý giá.
Các em thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề về bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước sạch - nguồn tài nguyên quý giá.

Theo đó, đối tượng dự thi của cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước là các giáo viên và sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch” từ năm 2015 đến nay; giáo viên khối tiểu học, trung học cơ sở tham gia tập huấn và được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn trực tuyến trên website http://mizuiku-emyeunuocsach.vn.
 
Các thí sinh tham gia dự thi xây dựng đề cương chương trình giáo dục cho thiếu nhi về tầm quan trọng của nước sạch đối với môi trường và cuộc sống của con người; giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ nguồn nước sạch; truyền tải thông điệp lên án những hành động, việc làm thiếu ý thức, lãng phí nước sạch, làm ô nhiễm nguồn nước; khuyến khích, động viên những hành động bảo vệ nguồn nước.

Đối tượng dự thi Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" là thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15, đang sinh hoạt, học tập tại hệ thống các nhà thiếu nhi cả nước. Các thí sinh dự thi lựa chọn nội dung về ý nghĩa của nguồn nước sạch với cuộc sống; phải làm gì để bảo vệ nguồn nước; hành động của thiếu nhi để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ nguồn nước...

Tác giả có bài dự thi gửi về địa chỉ Hội đồng Đội Trung ương, số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian tham gia dự thi từ hôm nay (20-9) đến hết tháng 11-2018.

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động, đại biểu và các em thiếu nhi đã cùng vẽ bức tranh với chủ đề về bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước sạch - nguồn tài nguyên quý giá. Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban cổ chức đã ra mắt, giới thiệu tới các đại biểu và giáo viên chương trình giáo dục trực tuyến về bảo vệ nguồn nước trên trang học tập trực tuyến (Elearning) http://mizuiku-emyeunuocsach.vn.

Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" nhằm lan tỏa hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và là sân chơi cho thiếu nhi phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ của mình về nước sạch và sử dụng nguồn nước sạch qua những tác phẩm hội họa.
 
Đồng thời là cơ hội để giáo viên, sinh viên tình nguyện đã tiếp cận với chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" góp phần chung tay xây dựng chương trình giáo dục bảo vệ nguồn nước cho học sinh bằng ý tưởng sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.
 
(Theo QĐND)

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục