Yên Bái đoạt hai Huy chương vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 10:47:04 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII - năm 2018.


Dự Liên hoan có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, lãnh đạo 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc cùng các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật năm nay đã nhận được 2.256 tác phẩm dự thi của 349 tác giả đến từ 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. 

Các tác phẩm thuộc mọi thể loại, phản ánh đề tài phong phú về phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật… thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những di sản, nét đẹp trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Phát biểu tại Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng, quan tâm đầu tư cho các hoạt động văn hóa, văn học - nghệ thuật, Cùng với đó, nhiếp ảnh Yên Bái đã có những nỗ lực không ngừng, từng bước khẳng định rõ vị trí, vai trò của mình, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc là cơ hội tốt để các nghệ sỹ giao lưu, học tập, tiếp thu nền nghệ thuật hiện đại, kế thừa, phát triển và sáng tạo những tác phẩm mang đậm dấu ấn khu vực nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh các địa phương khác hiểu sâu sắc hơn về miền đất và con người Yên Bái trong quá trình xây dựng và phát triển.

Những kết quả nổi bật tại Liên hoan đã khẳng định tính hấp dẫn, sự cần thiết của hoạt động này, một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò của nhiếp ảnh trong công tác quảng bá, giới thiệu toàn diện con người, thiên nhiên, các thành tựu kinh tế - xã hội trong khu vực miền núi phía Bắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các nhà nghiên cứu nghệ thuật trong khu vực và cả nước đã quan tâm, cổ vũ và dành tình cảm đặc biệt cho Yên Bái trong những năm qua. 

Đồng chí mong muốn, với tình cảm yêu mến Yên Bái, các nghệ sỹ nhiếp ảnh sẽ tiếp tục có những sáng tác mới quảng bá cho hình ảnh thiên nhiên, con người Yên Bái cùng các thành tựu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong hành trình đổi mới của địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.​



Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, trao tước hiệu FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế), trao Bằng khen của Hội cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp (ảnh trên).



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam trao Huy chương Vàng cho 2 tác giả Vũ Chiến và Thanh Miền - Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái.



Tác phẩm "Màu của đất" tác giả Thanh Miền đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan

Ban tổ chức trao 2 Huy chương Vàng cho tác giả Vũ Chiến với tác phẩm "Hoàng hôn trên đỉnh Sáng Nhù" và tác giả Nguyễn Thanh Miền với tác phẩm "Màu của đất" - Chi hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái; 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải Khuyến khích cho các tác giả. Ban tổ chức cũng trao 3 giải đồng đội cho các đơn vị.

Các tác phẩm được treo triển lãm tại Liên hoan đến hết ngày 10/10.

*Một số hình ảnh tại Liên hoan:



Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan.



Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho các tác giả đạt giải.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem tác phẩm ảnh đạt giải Nhất tại Liên hoan.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục