Phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2018 | 7:56:57 AM

YBĐT - Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, huyện Trấn Yên sẽ thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ cho y, bác sĩ thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật và tiếp tục triển khai một số dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh. 

Trung bình mỗi ngày Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường tiếp nhận từ 50 - 60 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.
Trung bình mỗi ngày Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường tiếp nhận từ 50 - 60 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.

Đến Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, huyện Trấn Yên vào đầu tháng 10, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây. Ấn tượng hơn cả là sự hài lòng của bệnh nhân khi đến Phòng khám. Bên ngoài phòng khám, y tá lần lượt kiểm tra và thăm hỏi các bệnh nhân rất kỹ lưỡng. Người dân được bố trí ghế ngồi và chờ đến lượt khám bệnh rất trật tự, văn minh.

 
Bà Ninh Thị Vượng ở thôn 3A, xã Việt Cường đang điều trị đông y tại Phòng khám chia sẻ: "Tôi bị tê bì chân tay đã lâu, nhiều khi cảm giác như không cử động được. Tôi có đi khám ở các bệnh viện được kết luận là thoái hóa cột sống. Ngoài uống thuốc, tôi kết hợp điều trị đông y tại Phòng khám được 5 ngày rồi, thấy bệnh thuyên giảm nhanh, cảm giác người nhẹ nhõm hơn. Chồng tôi cũng bị triệu chứng như vậy nên hàng ngày, hai vợ chồng đã cùng nhau đến đây điều trị. Được sự hướng dẫn tận tình, trách nhiệm của cán bộ, y, bác sỹ, chúng tôi thấy rất hài lòng và yên tâm khi điều trị”.
 
Cũng như bà Vượng, ông Nguyễn Văn Thành ở thôn Đồng Phú đến đây điều trị bệnh khớp cũng đã có tiến triển rõ rệt. Ông Thành nhớ lại: "Lúc mới vào, các khớp ở ngón tay sưng to, rất đau và không rõ nguyên nhân. Được khám và điều trị một thời gian, tôi thấy đỡ hẳn và đến giờ tôi có thể lao động bình thường rồi!”.

Trao đổi với y sỹ đa khoa Tô Đình Chinh - Phó trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường được biết, hiện, Phòng khám được giao 18 giường bệnh điều trị nội trú cho bệnh nhân nhưng thực kê 40 giường, hoạt động 200% công suất do rất đông bệnh nhân và đa dạng bệnh lý. 

Trong khi đó, cơ sở vật chất của Phòng khám được xây dựng và hoạt động tương đối lâu, một số hạng mục đã xuống cấp. Nhưng gần đây Phòng khám cũng được trang bị, đầu tư khá nhiều thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm 2D, đặc biệt máy chụp X-quang vừa được trang bị…

"Về con người, còn thiếu so với quy định nhưng được sự quan tâm của Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi đã cử nhiều cán bộ đi tập huấn, bồi dưỡng và đào tạo để nâng cao tay nghề. Do vậy, chất lượng KCB và hiệu quả điều trị được nâng lên, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, người bệnh đã yên tâm và tin tưởng khi đến đây khám và điều trị. Trung bình mỗi ngày Phòng khám tiếp nhận từ 50 - 60 bệnh nhân. Đến hết tháng 9/2018, đã khám bệnh cho 9.079 lượt người, điều trị nội trú cho 699 lượt người…” - Phó trưởng phòng khám cho biết. 

Cùng với nâng cao chất lượng KCB, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế cũng được nâng cao, khuôn viên phòng khám luôn sạch sẽ đã góp phần tạo niềm tin và sự hài lòng của nhân dân.

Xác định phòng bệnh cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Phòng khám thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế các xã tổ chức truyền thông lồng ghép và tư vấn qua KCB, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số; tổ chức truyền thông trực tiếp về phòng, chống HIV/AIDS; cách phòng bệnh giao mùa, phổ biến kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đột quỵ…
 
Y sỹ đa khoa Tô Đình Chinh khẳng định, để nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Phòng khám thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ cho y, bác sĩ thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật và tiếp tục triển khai một số dịch vụ kỹ thuật trong KCB. Đồng thời, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

"Ngoài ra, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân để giải đáp kịp thời những đề xuất, ý kiến của người bệnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn. Chúng tôi quyết tâm xây dựng Phòng khám trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận” - Y sỹ Chinh nói thêm.

Minh Tuấn

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục