Lan tỏa phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 10:50:32 AM

YBĐT - Trong những năm qua, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do công đoàn phát động đã thu hút đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh tham gia.

Cô và trò Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái trong giờ thực hành.
Cô và trò Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái trong giờ thực hành.

Với lòng yêu nghề và tích cực nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm. 11 năm qua. cô giáo Hà Thị Liên -  đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên liên tục đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.
 
Cô luôn được học trò tin yêu, đồng nghiệp quý mến ở ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân; không ngừng học tập, nâng cao trình độ để có những bài giảng hay, phương pháp khoa học cũng như bồi đắp kỹ năng sống cho học sinh. Môn Toán tại các lớp do cô trực tiếp giảng dạy luôn có trên 60% học sinh đạt khá, giỏi.
 
Đội tuyển học sinh giỏi Toán và Đội tuyển giải Toán trên máy tính cầm tay Casio của nhà trường dưới sự ôn luyện, bồi dưỡng của cô đã nhiều năm liên tục xếp thứ nhất, nhì tại các cuộc thi của huyện, của tỉnh đưa nhà trường trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Văn Yên.

Cô giáo Bùi Thị Hiếu - đoàn viên CĐCS Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái cũng là tấm gương sáng trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
 
Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, với tâm niệm dạy những gì học sinh cần chứ không phải là dạy những gì mình có, cô Hiếu luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức nhiều hoạt động học tập phong phú, do vậy các tiết học của cô luôn cuốn hút học sinh, khích lệ các em say mê học tập.
 
 Không chỉ tận tâm trong công việc chuyên môn, cô giáo Bùi Thị Hiếu còn tích cực tham gia hoạt động tập thể của Đảng bộ, của CĐCS và nhà Trường. Là Ủy viên Ban Chi ủy, tổ trưởng tổ công đoàn, tổ trưởng chuyên môn cô đã tham mưu đề xuất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ CNVCLĐ và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", góp phần xây dựng CĐCS vững mạnh xuất sắc.
 
Cô Hiếu tâm sự: "Ngoài công việc chuyên môn, tôi luôn sắp xếp công việc hợp lý để chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt. Bên cạnh đó, nhờ luôn nhận được sự cảm thông, động viên, khích lệ của chồng mà tôi có điều kiện phấn đấu hơn trong công việc”. Với những nỗ lực đó, nhiều năm cô Hiếu đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, đoàn viên công đoàn xuất sắc và phụ nữ "Hai giỏi”.

Thời gian qua, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã tạo sức lan tỏa trong CNVCLĐ toàn tỉnh. Hàng năm, có hàng ngàn lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua các cấp và có từ 82% - 85% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu được các cấp, các ngành của địa phương, trung ương khen thưởng, tôn vinh.
 
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào trong nữ CNVCLĐ, thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phát động sâu rộng phong trào; hướng dẫn nữ CNVCLĐ đăng ký và thực hiện; hàng năm đánh giá, tổng kết phong trào và kịp thời động viên khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, nhân rộng điển hình tiên tiến góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội.

 Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục