Tuổi trẻ Đại Đồng vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2018 | 10:16:08 AM

YBĐT - Những đoạn đường thôn xóm ở xã Đại Đồng, huyện Yên Bình trước đây đêm hôm tối om, từ ngày được các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã lắp đặt điện sáng đã giúp bà con yên tâm mỗi khi đêm hôm đi lại.

Đoàn viên, thanh niên xã Đại Đồng chăm sóc đường hoa thanh niên tại thôn Hương Lý.
Đoàn viên, thanh niên xã Đại Đồng chăm sóc đường hoa thanh niên tại thôn Hương Lý.


Từ đầu năm đến nay, 7,3 km đường làng ngõ xóm ở xã đã được các đoàn viên, thanh niên lắp đường điện chiếu sáng. Để thắp sáng đường quê, Đoàn xã Đại Đồng đã kêu gọi, vận động nguồn tài trợ kinh phí từ các tổ chức, cá nhân mua sắm vật tư rồi huy động lực lượng đoàn viên đảm nhiệm việc lắp đặt đường điện. Từ nay đến cuối năm, Đoàn xã Đại Đồng dự kiến sẽ lắp đặt thêm 1 km đường điện nữa.

Anh Lương Kiều Vũ - Bí thư Đoàn xã Đại Đồng cho biết: "Dựa vào điều kiện thực tế và nhu cầu đời sống của bà con, Đoàn xã đứng ra đăng ký đảm nhận làm các công trình thiết thực với bà con như thắp sắng đường quê, tu sửa đường làng ngõ xóm, cải tạo cảnh quan môi trường... Đó cũng là cách để giáo dục ý thức vì cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên trong xã”.
 
Từ tinh thần ấy, thời gian qua, bình quân mỗi tháng đoàn viên, thanh niên xã thực hiện một phần việc thanh niên như tu sửa đường giao thông, vệ sinh môi trường, làm đường hoa thanh niên với sự tham gia của 20-25 đoàn viên. Từ đầu năm đến nay, đoàn viên, thanh niên xã đã đóng góp 200 công lao động làm vệ sinh đường làng ngõ xóm và chăm sóc đường hoa ở các thôn: Hồng Bàng, Lý Nhân, Hương Lý, Dộc Trần, Cây Thọ.
 
Đến nay, Đoàn xã đã cắm biển được 3 tuyến đường hoa thanh niên với chiều dài 1,5 km tại các thôn Hương Lý, Dộc Trần và Cây Thọ. Đó cũng là hoạt động cụ thể để Đoàn xã thực hiện đều đặn, lâu dài các phong trào như "Ngày thứ 7 tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh” và "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.
 
Cùng với các hoạt động tình nguyện đó, công tác từ thiện nhân đạo cũng được Đoàn xã tích cực thực hiện. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân tặng 52 suất quà cho các em học sinh nghèo và gia đình chính sách đặc biệt khó khăn của xã với tổng giá trị hơn 5 triệu đồng.

Để có thể thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện, ngay đầu mỗi năm, nhất là đầu mỗi đợt cao điểm của hoạt động tình nguyện như Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè, Đoàn xã đều chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình các hoạt động tình nguyện trên cơ sở bám sát thực tế địa phương để có những công trình, phần việc phù hợp.
 
Đồng thời, Đoàn xã sớm triển khai các kế hoạch, chương trình, hoạt động tới 11 chi đoàn; tuyên truyền, kêu gọi phát huy tinh thần vì cộng đồng của các đoàn viên... Bằng những hành động, việc làm cụ thể, Đoàn Thanh niên xã Đại Đồng đã và đang phát huy tốt vai trò tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trên địa bàn.

H.Q

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục