Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An 10 năm thành lập: Chất lượng tạo dựng niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2018 | 7:48:49 AM

YBĐT - Với mục tiêu mang sức khỏe đến mọi nhà và chữa bệnh bằng cái tâm của người thầy thuốc, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An (thuộc Công ty cổ phần Phát triển Y tế Việt Tràng An) đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh gắn với thực hiện đơn giản hóa các thủ tục đang thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh.

Công ty cổ phần Phát triển Y tế Việt Tràng An là 1 trong 11 doanh nghiệp được nhận bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018 vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018.
Công ty cổ phần Phát triển Y tế Việt Tràng An là 1 trong 11 doanh nghiệp được nhận bằng khen của UBND tỉnh tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018 vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018.

Có mặt tại Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An đầu giờ sáng, nhưng chúng tôi thấy khá đông bệnh nhân đang chờ được bác sỹ thăm khám. Làm quen với chị Nguyễn Thị Hiền ở xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tôi được biết, chị đưa mẹ là bà Nguyễn Thị Ngọ, 77 tuổi xuống để khám tay do bà bị ngã.
 
Chị cho biết: "Đây là lần thứ ba tôi lựa chọn Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An để khám chữa bệnh cho người thân. Qua những lần đã khám và điều trị ở đây, tôi thấy rất hài lòng, bởi thủ tục nhanh gọn, thuận lợi; y, bác sỹ và nhân viên phòng khám luôn niềm nở đón tiếp, ân cần, tận tình hướng dẫn người bệnh. Đặc biệt, việc khám, cấp thuốc cho người có bảo hiểm y tế được thực hiện như bệnh viện công lập nên chúng tôi bớt lo phần nào chi phí”.
 
Với mong muốn giảm tải cho các bệnh viện cũng như tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, tháng 10/2008, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An chính thức được thành lập.
 
Sau 10 năm hoạt động, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An - phòng khám y tế ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với trên 1.560 danh mục kỹ thuật, luôn nỗ lực vượt khó, từng bước nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức của người thầy thuốc, tiếp cận các phương tiện kỹ thuật y tế tiên tiến và trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.
 

Kiểm tra hóa chất, test thử tại Labo xét nghiệm của Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An.
 
Hiện, Phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa: nội, ngoại, sản, nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, tiêm vắc xin, điều trị ngoại trú... với những trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm màu 4 chiều, 4 đầu dò của hãng GE; máy nội soi truyền hình dạ dày, tá tràng, đại tràng, trực tràng ống mềm; máy nội soi tai - mũi - họng; máy điện tim 6 cần tự động; máy soi cổ tử cung truyền hình can thiệp; máy laser CO2 thẩm mỹ cùng hệ thống xét nghiệm hiện đại về sinh hóa, huyết học, miễn dịch, sinh học phân tử và nhiều trang thiết bị khác.
 
Bác sỹ chuyên khoa I tai - mũi - họng Hoàng Minh Tuấn cho biết: "Các trang bị nội soi tai mũi họng khá hiện đại đã giúp chúng tôi nhanh chóng phát hiện được các bệnh trong tai, mũi, họng một cách chuẩn xác mà mắt thường không thấy được và có hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”.
 
Cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao, Phòng khám còn chú trọng đến nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế với khẩu hiệu và phương châm "4 xin”: xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; "4 luôn”: luôn mỉm cười, thân thiện; luôn chú ý lắng nghe; luôn tận tình, chu đáo; luôn sẵn sàng phục vụ, hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ phong cách phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
 
Với định hướng hoạt động rõ ràng và chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị và đổi mới phong cách phục vụ, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An đã và đang trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân, số lượng người đến khám bệnh có mức độ hài lòng cao hơn.
 
Đặc biệt, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn và tín nhiệm đăng ký khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại đây. Nếu năm 2016, Phòng khám có 32 nghìn lượt người đến khám và chữa bệnh thì chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2018, đã tiếp đón gần 44 nghìn lượt bệnh nhân, trung bình mỗi ngày có từ 180 - 200 bệnh nhân đến khám chữa bệnh.
 
Những con số này là minh chứng cụ thể cho sự không ngừng củng cố nâng cao về chất lượng, tạo dựng niềm tin cho bệnh nhân của Phòng khám. 

Không chỉ đồng hành cùng bệnh nhân, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An còn luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua việc thường xuyên khám chữa bệnh và có chính sách ưu đãi, miễn phí cho bệnh nhân nghèo, các đối tượng chính sách; tổ chức chương trình kiểm tra răng miễn phí cho trên 400 học sinh và truyền thông giáo dục sức khỏe răng miệng tới học sinh và cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.
 
Cùng với đó, tổ chức các buổi từ thiện giúp đỡ đồng bào bị thiên tai ở 2 xã Sùng Đô và Nậm Mười, huyện Văn Chấn với trên 100 triệu tiền mặt và hàng trăm suất quà trao đến tận tay các hộ gia đình có người chết, hộ có nhà bị cuốn trôi sập hoàn toàn.

Để mọi người dân đều có thể tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo khẩu hiệu "Việt Tràng An - niềm tin cho sức khỏe vàng”, Tiến sỹ, Thầy thuốc Ưu tú Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Y tế Việt Tràng An cho biết: "Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Phòng khám sẽ tối ưu hóa những trang thiết bị và tài sản hiện có, mở rộng quy mô, tăng cường thêm các dịch vụ kỹ thuật với việc mở thêm phòng y học cổ truyền và phục hồi chức năng và thêm một số dịch vụ kỹ thuật khác. Đồng thời, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện văn hóa ứng xử Việt Tràng An, để Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An đã, đang và sẽ là địa chỉ tin cậy được lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và các khu vực lân cận”.

Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế: 

Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An là 1 trong 7 phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh. Phòng khám được đánh giá cao khi luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại gắn với việc quan tâm đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Điều này, góp phần giảm gánh nặng cho y tế công lập, tạo điều kiện để người dân có thêm nhiều lựa chọn các dịch vụ y tế phù hợp và thuận tiện trong chăm sóc sức khỏe.

Bác sỹ Nguyễn Lâm – Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An:

Chúng tôi thường xuyên trau dồi y đức, tích cực học hỏi nâng cao tay nghề. Người bệnh đặt niềm tin và sự tiến triển tốt về tình trạng của mỗi bệnh nhân chính là niềm vui, là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa.

Chị Hoàng Thị Nính - xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên: 

Đến khám ở đây, tôi được đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết và các bác sỹ khám bệnh rất cẩn thận, tư vấn kỹ về tình trạng bệnh cũng như cách sử dụng thuốc nên tôi cảm thấy rất yên tâm. Đặc biệt, phòng khám còn cung cấp số điện thoại của bác sỹ để khi về nhà điều trị nếu có thắc mắc có thể trao đổi mà không phải mất thời gian trực tiếp đến phòng khám, rất thuận lợi cho các bệnh nhân ở xa như tôi. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục