Một ngày ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2018 | 8:22:31 AM

YBĐT - Thấm thoắt, mới hôm nào cả xóm tề tựu về nhà văn hóa vui mừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc mà hôm nay ông tổ trưởng lại đến từng hộ trong khu để thông báo tổ chức Ngày hội năm nay, vận động nhà nhà, nhất là các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để tổ chức buổi liên hoan sao cho thật hoành tráng.

Bận bịu cả năm rồi, hơn nữa, hôm đó là Chủ nhật nên tôi quyết định nghỉ làm một buổi để tham gia với bà con và xin đóng góp cao hơn mức trung bình mà khu phố đưa ra, chỉ mong cho buổi lễ thật sự thành công, mang đậm ý nghĩa. Khi ông tổ trưởng ra khỏi nhà, tôi chợt nghĩ về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của khu phố mấy năm trước. 

Đúng ngày, đúng giờ, mọi người tề tựu về nhà văn hóa, ông tổ trưởng lên phát biểu về vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cũng như tầm quan trọng của đại đoàn kết trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung thứ hai là trao phần thưởng cho những gia đình tiêu biểu. Sang đến phần cuối, phần liên hoan thì đây đúng là "ngày hội đích thực”. Tiếng cười nói rôm rả, vang vọng. 

Nhắc lại câu chuyện cũ để cấp ủy, chính quyền địa phương nhất là ban mặt trận các khu dân cư cần nghiên cứu để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân sao cho thật đầm ấm, vui tươi và mang ý nghĩa sâu sắc bởi đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức hàng năm tại các khu dân cư trong cả nước với mục tiêu tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới nhằm triển khai thực hiện thắng lợi chủ trương, nghị quyết của Đảng. 

Thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; yêu cầu đại đoàn kết trong thời kỳ đổi mới đất nước; về lịch sử vẻ vang và sự đóng góp to lớn của MTTQ Việt Nam trong lịch sử dân tộc; vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. 

Tại Ngày hội, người dân có dịp đánh giá kết quả triển khai các mặt công tác của MTTQ, nhất là việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư. 

Từ mục đích, ý nghĩa kể trên, mỗi khu dân cư cần có kế hoạch thật sự chi tiết, tổ chức họp bàn, xin ý kiến bà con nhân dân, chuẩn bị đầy đủ nội dung, cơ sở vật chất để tổ chức Ngày hội bảo đảm mục tiêu tạo khí thế thi đua, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời, bảo đảm tiết kiệm, tránh lãng phí, hình thức. 

Vài buổi giao lưu thi đấu thể thao, một đêm văn nghệ "cây nhà, lá vườn” trước buổi lễ chắc cũng không quá khó; vận động bà con, nhất là những hộ có kinh tế khá đóng góp, giúp đỡ, tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt; kêu gọi doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh hay những hộ gia đình thành công trong làm ăn sẻ chia kinh nghiệm, đỡ đầu hộ nghèo hoặc tạo điều kiện cho người lao động trong khu dân cư... cũng là việc rất nên làm. 

Ngay trước hôm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, khu dân cư có thể tổ chức một buổi vệ sinh đường đi, lối lại, khơi thông cống rãnh... chắc chắn cũng tạo ra bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, gắn bó. Cuối cùng là một bữa liên hoan, đó chắc sẽ là nội dung không thể thiếu nhưng nên uống rượu vừa phải bởi ai cũng biết rượu vào dễ sinh chuyện.

Ý kiến nhỏ mong được các tổ trưởng khu dân cư thấu hiểu để Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay vui tươi, ý nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết, chung tay xây dựng đời sống mới.

Lê Phiên

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục