Viettel Yên Bái triển khai dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 2:16:06 PM

YênBái - Cùng với hai nhà mạng khác là Vinaphone và Mobifone, từ hôm nay (16/11), Viettel chính thức triển khai dịch vụ chuyển nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số đang sử dụng.

Trước mắt, các nhà mạng thực hiện việc chuyển nhà mạng, giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau; đối với thuê bao trả trước, dự kiến sẽ triển khai bắt đầu từ ngày 1/1/2019.

Sáng nay, chị Nguyễn Phương Anh ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái quyết định chuyển từ nhà mạng đang dùng sang nhà mạng Viettel. 

Chị Phương Anh cho biết: "Mình rất hoan nghênh dịch vụ này và ủng hộ quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông. Lý do đơn giản là mình đã giải quyết được bài toàn vừa được dùng nhà mạng có sóng khỏe, trong đó có sóng 4G giúp mình duy trì liên lạc và nhất là bán hàng trên mạng ở mọi lúc, mọi nơi mà không phải từ bỏ số điện thoại cũ, con số rất ý nghĩa, đã gắn bó với mình từ rất lâu rồi”.

Được biết, Viettel Yên Bái đã triển khai đồng loạt việc chuyển nhà mạng, giữ nguyên số tại 10 cửa hàng chính thức, 2 đại lý ủy quyền và 3 cửa hàng xuất nhập khẩu Viettel của mình.

Bên cạnh đó, Viettel Yên Bái cũng đã triển khai tập huấn, hướng dẫn cho 195 tư vấn viên và trên 400 đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel ở tất cả các huyện thị trong tỉnh. 

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Phương - Phó giám đốc Viettel Yên Bái luôn giữ quan điểm không truyền thông rầm rộ, coi việc khách hàng tùy chọn nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số là cơ hội để thu hút thêm thuê bao về đơn vị mình; Viettel sẽ giữ chân các khách hàng bằng chất lượng dịch vụ... 

Thực tế, Viettel đang chiếm nhiều lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh hết sức gay gắt này, trong đó phải kể đến những con số như: vùng phủ sóng lớn nhất với trên 92% diện tích toàn tỉnh; có cộng đồng mạng lớn nhất (toàn quốc là 70 triệu thuê bao, riêng Yên Bái hơn 400 nghìn thuê bao); đặc biệt, tại  Viettel Yên Bái là nhà mạng có vùng phủ sóng 4G lớn nhất với trên 300 vị trí phát sóng.

Mới đây, nhà mạng này còn được tổ chức Ookla (đơn vị hàng đầu thế giới về đo kiểm tốc độ internet) đánh giá là nhà mạng 3G, 4G lớn nhất Việt Nam.

Chi phí cho viêc chuyển mạng, giữ nguyên số được thống nhất mức thu là 60 nghìn đồng, bên cạnh đó cá nhân hoặc tổ chức khi chuyển đổi nhà mạng cần có một số giấy tờ gồm: (đối với khách hàng cá nhân) bản chính, còn hiệu lực Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; (đối với khách hàng tổ chức, doanh nghiệp) là bản chính hoặc bản sao công chứng còn hiệu lực 

Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy phép thành lập hoặc Giấy phép hoạt động, giấy giới thiệu và chứng minh nhân dân của cá nhân đại diện tổ chức hoặc doanh nghiệp đi đăng ký chuyển nhà mạng. 

Ngoài ra, thuê bao muốn chuyển nhà mạng giữ số phải đáp ứng đủ 11 điều kiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Ông Đinh Đức Thiện, nhân viên truyền thông của Viettel Yên Bái lưu ý khách hàng: sau khi xác nhận chuyển mạng, khách hàng không nên phát sinh các cuộc gọi có tính cước cũng như phát sinh dung lượng data có tính cước để đảm bảo việc chuyển mạng diễn ra bình thường, nếu phát sinh cước trong quá trình chờ chuyển mạng, có thể nhà mạng cũ sẽ không cho chuyển đi và khách hàng sẽ không được hoàn phí chuyển mạng. 

"Bên cạnh đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ, Viettel có tổng đài hỗ trợ 18008098 hỗ trợ miễn phí khách hàng” - ông Đinh Đức Thiện nhấn mạnh.

Lê Phiên

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục