Cường Thịnh: Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 2:55:58 PM

YBĐT - Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đã được trao cho xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên tháng 11 vừa qua khẳng định nỗ lực của người dân nơi đây. Đây cũng là nền tảng để xã tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân,  cùng các địa phương khác của huyện Trấn Yên góp sức cùng hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Nhận thức rõ phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình là góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ông Trần Văn Hạnh ở thôn Hiển Dương, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã tập trung chăm sóc 1 ha quế, đồng thời đầu tư con giống, chuồng trại nuôi gần 3.000 con gà. Mỗi năm gia đình ông thu nhập trên 100 triệu đồng.

Cả thôn thôn Hiển Dương hiện có 15 hộ chăn nuôi gà với quy mô trên 1.000 con/hộ. Họ đã liên kết thành lập tổ hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Cùng đó, nhiều mô hình trồng rừng, trồng cây ăn quả có múi cho thu nhập cao của thôn cũng đã hình thành. Nhờ vậy, người dân trong thôn đạt mức thu nhập bình quân 30,2 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 11%. Kinh tế phát triển, người dân thôn Hiển Dương có điều kiện tốt để xây dựng đời sống văn hóa, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. 

Trong xây dựng nông thôn mới cùng với tiêu chí 10 về thu nhập, xã Cường Thịnh đã quan tâm các tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 11 về tỷ lệ hộ nghèo, tiêu chí số 16 về văn hóa. Những nội dung các tiêu chí này đã được cụ thể hoá vào phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá. 

Các hình thức tuyên truyền triển khai tích cực đã giúp người dân hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa của phong trào để từ đó nâng cao ý thức tự giác tham gia các hoạt động của thôn, của xã.

Thi đua phát triển kinh tế tăng thu nhập và tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá gắn với xây dựng nông thôn mới đã lan toả ra tất cả các thôn. Cả 6/6 thôn đã có nhà văn hóa đảm bảo, trên 77% hộ trong xã đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Có nơi hội họp, vui chơi giải trí nên hoạt động ở các nhà văn hoá thôn mỗi buổi chiều là dịp để người dân trong thôn gặp gỡ trao đổi và rèn luyện sức khỏe.  



Sân nhà văn hoá thôn mỗi buổi chiều là dịp để người dân trong thôn gặp gỡ trao đổi và rèn luyện sức khỏe.

Phát triển kinh tế gắn với thực hiện nếp sống văn hóa đã góp phần để xã Cường Thịnh hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông mới. Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới được trao tháng 11 vừa qua khẳng định nỗ lực của người dân nơi đây. Đây cũng là nền tảng để xã tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân, góp phần cùng các địa phương khác của huyện Trấn Yên góp sức cùng hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2020.  

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục