Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ khánh thành công trình tình nguyện tại xã Kiên Thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2018 | 10:57:41 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức khánh thành công trình ngầm tràn tại thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Công trình được khởi công xây dựng từ cuối tháng 8 năm 2018 với tổng chiều dài 20m, chiều rộng 4 m, trọng tải cho phép 5 tấn. Tổng giá trị công trình 198 triệu đồng, trong đó, nguồn hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ và Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam là 150 triệu đồng, nhân dân địa phương đóng góp 48 triệu đồng. 

Công trình hoàn thành sẽ giúp 23 hộ dân ở xóm 4, thôn Đồng Cát thuận tiện hơn trong việc đi lại và đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. 



Các đại biểu chứng kiến lễ khánh thành ngầm tràn tại thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong  việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số; thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong mùa mưa lũ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. 

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới” tại xã Kiên Thành. Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ cũng đã tặng sữa cho các em học sinh Trường Mầm non Kiên Thành, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học và THCS Kiên Thành. 

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục