Hội Khuyến học tỉnh sát cánh nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2018 | 8:22:53 AM

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập, những năm qua, hội khuyến học từ tỉnh đến cơ sở đã sát cánh cùng ngành giáo dục vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo Hội Khuyến học Yên Bình, trao thưởng cho học sinh xã Xuân Lai, huyện Yên Bình.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo Hội Khuyến học Yên Bình, trao thưởng cho học sinh xã Xuân Lai, huyện Yên Bình.

Những năm gần đây, Hội Khuyến học tỉnh và hội khuyến học các cấp đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục vận động học sinh ra lớp, khắc phục kịp thời những khó khăn trong quá trình triển khai Đề án rà soát, sắp xếp quy mô trường lớp giai đoạn 2016 - 2020; khen thưởng, động viên giáo viên và học sinh có thành tích trong học tập; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được duy trì; việc huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đẩy mạnh, nhất là các trường phổ thông dân tộc bán trú... 

Cụ thể, chỉ trong 9 tháng năm 2018, hội khuyến học từ tỉnh đến cơ sở đã hỗ trợ hơn 9.546 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các cơ sở giáo dục về tiền và hiện vật quy ra tiền tổng số gần 19 tỷ đồng. 

Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao học bổng, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, tặng quỹ khuyến học dòng họ. 

Kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ cơ sở vật chất cho giáo dục với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng, gồm: vận động các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị Trường Mầm non, Trường TH&THCS xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên; Trường Mầm non Châu Quế Hạ, nhà công vụ giáo viên của trường Mầm non Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên; hỗ trợ trường học bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt với giá trị gần 4,8 tỷ đồng; trao học bổng từ Quỹ khuyến học của tỉnh, học bổng "Hạt giống Việt”- Báo Nhân dân, học bổng "Vì em hiếu học” của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội, Phú Mỹ Hưng cho 1.462 học sinh trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc năm học 2017-2018, học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018, học sinh khó khăn, bị lũ lụt trong dịp khai giảng năm học mới, tết Trung thu 2018. 

Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ 2.000 con lợn nhựa tại 3 đơn vị làm điểm mô hình học tập với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Hội khuyến học các huyện, thị, thành phố và hội khuyến học các xã, phường, thị trấn, các chi hội đã tổ chức trao quà cho 8.084 giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh tham gia kỳ tốt nghiệp THPT năm học 2017-2018, học sinh khó khăn trong năm học 2018-2019; xây dựng trường học, khen thưởng cho cá nhân, tập thể với tổng số tiền là 12,3 tỷ đồng. 

Nổi bật, Hội Khuyến học huyện Lục Yên đã kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ 1 học sinh bị bệnh nặng, mồ côi cả cha mẹ số tiền điều trị bệnh là 200 triệu đồng; tặng hiện vật trị giá 10 triệu đồng cho gia đình học sinh tại xã Liễu Đô có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Có thể khẳng định, cùng với xây dựng xã hội học tập, những hoạt động của Hội Khuyến học trong hỗ trợ giáo dục những năm qua đã góp phần quan trọng để ngành giáo dục Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Góp phần đưa tỷ lệ học sinh ra lớp chuyên cần ở các cấp học đạt trên 98%, bảo đảm các mục tiêu chuẩn phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 3 và chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2...

Nguyễn Đình

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục