Tặng sách cho vùng cao - chương trình ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2018 | 10:44:25 AM

YBĐT - Để tạo nguồn sách cho học sinh vùng cao, thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Yên Bái về việc quyên góp, tặng "Tủ sách khuyến học Đinh Hữu Dư” và Chương trình "Thư viện trường học, tủ sách thanh niên học tập và làm theo lời Bác”, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng làm tốt nội dung này, tạo nên một phong trào ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nguồn sách ủng hộ được bổ sung làm phong phú tủ sách các trường vùng cao Mù Cang Chải.
Nguồn sách ủng hộ được bổ sung làm phong phú tủ sách các trường vùng cao Mù Cang Chải.

Qua một thời gian triển khai, chương trình phối hợp đã thu được những kết quả ngoài mong đợi khi kêu gọi ủng hộ được 41.500 đầu sách, tạp chí các loại. Trong đó, Tỉnh đoàn Yên Bái ủng hộ 35.000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo và 12 triệu đồng (số tiền ủng hộ này Hội Khuyến học đã mua 500 đầu sách an toàn giao thông, bài tập kỹ năng sống và truyện tranh); Hội Nhà báo tỉnh quyên góp gần 5.000 cuốn tạp chí, sách tham khảo, truyện tranh; Thư viện tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội Từ thiện Hà Nội ủng hộ 1.000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, vở viết, tạp chí, truyện tranh, sách an toàn giao thông. 

Ông Nguyễn Xuân Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái cho biết: "Xác định đây là chương trình hết sức ý nghĩa dành cho học sinh vùng cao, chúng tôi đã triển khai tới tất cả các hội viên trong các chi hội và được các hội viên nhiệt tình tham gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động hội viên quyên góp sách, báo để ủng hộ cho các trường thuộc các xã vùng cao, giúp các em có thêm kiến thức phục vụ học tập”.

Với số sách được quyên góp, Hội Khuyến học tỉnh đã nhanh chóng phối hợp với Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải tổ chức làm điểm trao tặng sách tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Chế Tạo, Chế Cu Nha vào dịp khai giảng năm học 2018-2019 và trao tặng sách tới các trường PTDTBT TH&THCS tại huyện Mù Cang Chải. Đồng thời, trao một số đầu sách cho một số xã làm du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ. 

Về hiệu quả chương trình, thầy Bùi Công Nguyên - Trường PTDTBT Tiểu học xã Lao Chải, Mù Cang Chải cho biết: "Học sinh vùng cao còn thiếu thốn rất nhiều, nhất là sách. Chương trình này hết sức có ý nghĩa, qua đó giúp các em bổ sung kiến thức. Thay mặt các thầy cô giáo, các em học sinh các trường được nhận sách trân trọng cảm ơn các cơ quan, đoàn thể đã tích cực ủng hộ Chương trình”. 

Còn em Sùng A Lù - học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Dế Xu Phình, Mù Cang Chải cho biết: "Đến trường, cùng với việc học tập văn hóa, thời gian rảnh rỗi em có thêm sách để đọc tham khảo bổ sung kiến thức, em rất vui”.

Những kết quả thu được từ "Tủ sách khuyến học Đinh Hữu Dư” và Chương trình "Thư viện trường học, tủ sách thanh niên học tập và làm theo lời Bác” thực sự mang giá trị, ý nghĩa thiết thực, song do là đợt đầu triển khai nên có một tỷ lệ sách, tài liệu, ấn phẩm quyên góp không phù hợp, hoặc quá cũ nát phải loại bỏ trước khi đưa đến các trường học. 

Do đó, để tiếp tục triển khai có số sách, tài liệu tham khảo tặng 8 trường PTDTBT TH&THCS huyện Trạm Tấu, công tác phối hợp quyên góp cần chặt chẽ hơn, trong đó cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng. 
Đình Tứ

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục