Cụm thi đua phụ nữ thành phố Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc tổng kết năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2018 | 12:27:59 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 21/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái - Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội năm 2018 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018. 

.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu trong Cụm gồm Hội Phụ nữ thành phố Hà Nội và các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ) đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Cụm trong năm 2018. 

Theo đó, Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của cấp ủy cùng cấp, nhiệm vụ chính trị của các địa phương, chủ động triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương Hội và tỉnh phát động.

Hội LHPN các tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo như: mô hình chăn nuôi lợn bản địa, trồng lúa thuần, tổ hợp tác, hợp tác xã với các ngành nghề: trồng rau sạch, sản xuất bún, phở khô, mây tre đan, sản xuất gạch…; hướng dẫn, hỗ trợ hội viên tham gia các mô hình sinh kế phù hợp với địa phương, giúp chị em có thu nhập, ổn định cuộc sống.


 
Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các tỉnh trong Cụm thi đua tiếp tục chú trọng tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; nhiều mô hình đa dạng, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả được triển khai thành lập, duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình "Đoạn đường hoa", "Phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng" và các mô hình lồng ghép khác…

Kết quả 8/8 tỉnh, thành trong Cụm đều đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã đăng ký với Trung ương Hội trong năm 2018. Đã có nhiều mô hình hay, nhiều cách làm hiệu quả được biểu dương, giới thiệu, tuyên tuyền và nhân rộng.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng năm 2018, cơ quan chuyên trách Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã sáp nhập 6 ban thành 3 ban và đi vào hoạt động từ 1/7/2018. Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, vùng miền và các nhóm đối tượng. Trong năm, Hội đã có 300 tin, bài, 20 phóng sự, 12 chuyên trang trên Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo, fanpage.

Từ công tác tuyên truyền và các hoạt động hỗ trợ cụ thể của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh, năm 2018 đã có 870 hộ hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", trong đó, 300 hộ được bình xét thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần xây dựng nông thôn mới: năm 2018, các cơ sở Hội đã trồng mới và duy trì được 654 đoạn đường hoa, làm 428 "đoạn đường phụ nữ tự quản", xây dựng 1.286 mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" và làm mới 40.000 hố rác… 

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành cùng trao đổi chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới của các địa phương cũng như những khó khăn, tồn tại để cùng thảo luận, rút kinh nghiệm.



Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội - Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đã biểu dương, đánh giá cao kết quả mà các tỉnh thành trong Cụm đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, bà cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo, ban hành, phân công, phân cấp rõ, giao nhiệm vụ một cách cụ thể, khoa học của các tỉnh, thành trong Cụm. Trong đó, công tác chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, trọng điểm tạo ra nhiều mô hình có hiệu quả có sức lan tỏa cao… Từ đó đã có nhiều mô hình đi vào chiều sâu, thực chất, góp phần nâng cao đời sống hội viên phụ nữ.

Bên cạnh đó, bà Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng chỉ ra những khó khăn của Cụm trong việc nắm bắt tư tưởng hội viên còn thiếu chủ động, tham mưu đề xuất chính sách phản biện chưa cao; các hình thức giúp đỡ hội viên thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; thiếu hoạt động kiểm tra, giám sát; tính ổn định của các hợp tác xã do phụ nữ làm chủ; tỉ lệ tập hợp hội viên…   

Bà Trần Thị Hương đề nghị thời gian tới, các thành viên trong Cụm tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và cấp ủy địa phương chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua của Hội; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật đảm bảo phù hợp với từng đối tượng hội viên để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu năm 2019 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các tỉnh đề ra… 



Nhân dịp này, Cụm cũng đã tiến hành bỏ phiếu suy tôn danh hiệu thi đua năm 2018 và tiến hành bàn giao Cụm trưởng năm 2019 cho Hội LHPN tỉnh Bắc Giang (ảnh).



Trước đó, chiều 20/11, các tỉnh, thành trong Cụm đi thăm quan các mô hình kinh tế tiêu biểu tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn và mô hình du lịch cộng đồng tại bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (ảnh). 

Minh Huyền



Các tin khác
Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Các điều dưỡng phát bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân

Ngày 26/3, Quỹ thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Cắt tóc thiện nguyện và bữa ăn yêu thương”. Đây là hoạt động nhằm sẻ chia, động viên những bệnh nhân đang chịu đau yếu và có hoàn có hoàn cảnh nghèo khó đang điều trị tại bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục