1.000 tình nguyện viên xếp hình hoa sen tại Ngày hội Quốc tế người tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/12/2018 | 2:38:07 PM

Sáng 5.12, tại Ngày hội Quốc tế người tình nguyện đã diễn ra lễ tôn vinh tình nguyện viên tiêu biểu và trao giải cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2018”; xếp hình "Hoa sen chia sẻ”, nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội Quốc tế tình nguyện
Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội Quốc tế tình nguyện

Ngày hội diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức, với sự tham dự của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và hơn 1.000 tình nguyện viên.

Tại ngày hội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, tôn vinh 25 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu và trao giải cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2018”. Đặc biệt, hơn 1.000 tình nguyện viên đã đồng diễn nhảy flashmob sôi nổi, xếp hình "Hoa sen chia sẻ” nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, hòa bình đến cộng đồng.

Ban tổ chức cho biết, sau gần 1 tháng tổ chức cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2018”, đã nhận được hơn 100 bài viết về những cá nhân, nhóm tình nguyện với những hoạt động vì cộng đồng, có ích cho xã hội.
Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho bài viết "Tấm lòng vàng của những tình nguyện viên đa năng” của tác giả Hoàng Niềm đến từ Tuyên Quang; 2 giải nhì cho tác giả Nguyễn Văn Công với tác phẩm "Ước mơ người điếc cầm kéo của chàng trai khuyết tật” và tác giả Nguyễn Thị Kim Oanh với tác phẩm "Nối dài yêu thương qua từng bát cháo”.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc khác.

Theo ban giám khảo cuộc thi, các tác phẩm dự thi đã phản ánh những góc nhìn đa dạng về loại hình các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng, là những câu chuyện về hành trình thiện nguyện trao yêu thương của chính tác giả hoặc kể về sự hy sinh, cống hiến của những cá nhân, tổ chức hoạt động cộng đồng.

Phát biểu tại ngày hội, PGS-TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, khẳng định: "Ngày 5.12 là dịp tôn vinh những người tình nguyện - những người luôn sống hết mình vì cộng đồng. Đối với Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nói chung và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói riêng, tình nguyện viên là linh hồn, là lực lượng quan trọng đóng góp to lớn đối với các hoạt động trợ giúp cộng đồng”.

Ngày 5.12 hằng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế người tình nguyện (IVD). Đây là cơ hội để các tổ chức tình nguyện và tình nguyện viên cá nhân có thể thể hiện những đóng góp của mình ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế vào việc đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Chủ đề của ngày quốc tế người tình nguyện năm 2018 là "Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục