550.000 liều vắc-xin ComBE Five sẽ được triển khai trên toàn quốc cuối tháng 12/2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/12/2018 | 2:30:23 PM

Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hiện Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã có sẵn 550.000 liều vắc-xin ComBE Five và lượng vắc-xin này sẽ được chuyển đến các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến cuối tháng 12/2018, vắc-xin này sẽ được chuyển đến từng khu vực và phân phối cho từng địa phương.

Hiện trung bình mỗi tháng nhu cầu sử dụng vắc-xin của cả nước khoảng 450.000 liều, nên số vắc-xin hiện có chỉ đáp ứng được 1 tháng sử dụng. Trước mắt, các địa phương triển khai tiêm ngừa cho trẻ đến lịch tiêm chủng (đối với trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi), với những trẻ đã quá lịch tiêm chủng (trên 4 tháng tuổi) sẽ được tổ chức tiêm bù sau khi nguồn vắc-xin được tiếp tục cung ứng đủ.

Để đáp ứng nhu cầu của Chương trình tiêm chủng mở rộng, tháng 1/2019 Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ tiếp tục nhập thêm vắc-xin ComBE Five. Mục tiêu của Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đặt ra là trên 95% trẻ em được tiêm chủng đủ 3 mũi vắc-xin ComBE Five trong năm 2019.

Trước khi mở rộng triển khai trên toàn quốc, Dự án tiêm chủng quốc gia đã triển khai tiêm ngừa vắc-xin ComBE Five quy mô nhỏ tại 889 xã, phường của 7 tỉnh gồm Hà Nam, Bắc Giang, Yên Bái, Kon Tum, Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu từ tháng 10/2018, với 17.356 trẻ được tiêm (đạt tỷ lệ 75,6%). 

Trong số đó có 3 trẻ có phản ứng nặng sau tiêm gồm 2 trẻ ở tỉnh Bình Định và 1 trẻ ở tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, khi nhập viện điều trị tại các BV tỉnh thì hội đồng chuyên môn các địa phương đều cho rằng, đó là phản ứng phản vệ sau khi tiêm vắc-xin.

Khi hỏi về tính an toàn của vắc xin này, Giáo sư Đặng Đức Anh khẳng định: "Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định vắc-xin ComBE Five an toàn và đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thể yên tâm triển khai đại trà trên toàn quốc”.

(Theo NNVN)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục