Mở rộng thí điểm trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/12/2018 | 2:41:03 PM

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đồng ý mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện tại bảy tỉnh, thành phố từ ngày 1-1-2019.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ban hành Công văn 5115/LĐTBXH-KHTC. Theo đó, căn cứ đề xuất thực tế từ các địa phương, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội đồng ý mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện tại bảy tỉnh, thành phố.

Đó là các địa bàn Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Ninh Thuận, Cần Thơ, Hậu Giang.

Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1-1-2019. Mức chi phí phục vụ chi trả đến người thụ hưởng tối đa bằng 40% mức tỷ lệ phí quản lý của toàn tỉnh nhưng phải bảo đảm mức tỷ lệ phí chi trả của cấp xã tối thiểu bằng 30% và mức phí quản lý của cấp huyện tối thiểu bằng 60% mức hiện hưởng.

Để chuẩn bị cho công tác này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hoàn thiện Đề án Thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện và trình Chủ tịch UBND tỉnh, thành phê duyệt trước khi triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện, cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội cấp xã giám sát việc chi trả của cơ quan bưu điện để bảo đảm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng "đúng kỳ - đủ số tiền - đến tận tay đối tượng hưởng chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng”; kịp thời giải đáp, hướng dẫn những vướng mắc, nếu có, và thanh quyết toán theo đúng quy định.

Thí điểm chi trả cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện đã được áp dụng tại sáu tỉnh, thành phố gồm Quảng Nam, Đác Nông, Bắc Cạn, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Sau hơn một năm triển khai, hiện hệ thống bưu điện thực hiện chi trả hơn 170 tỷ đồng cho khoảng 115 nghìn đối tượng mỗi tháng.

Ngày 16-8-2018, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có Công văn số 3395/LĐTBXH-KHTC gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chấp thuận chủ trương tiếp tục mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện. Đồng thời, hai bên cùng tiếp tục nghiên cứu các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Căn cứ kết quả thí điểm, trong năm 2019, các cơ quan liên quan sẽ tổng kết, đánh giá những ưu điểm, hạn chế và hướng dẫn các địa phương thực hiện quản lý, chi trả trợ cấp trong thời gian tiếp theo.

Như vậy, đã có 13 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công qua bưu điện.
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục