Bệnh viện Đa khoa Yên Bái: Khẳng định thương hiệu và niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2018 | 11:15:05 AM

YBĐT - Bệnh viện tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân; thiết lập "Đường dây nóng”, hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên, xây dựng quy chế thi đua khen thưởng…

Cùng với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, nhiều kỹ thuật mới được Bệnh viện triển khai phục vụ người bệnh.
Cùng với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, nhiều kỹ thuật mới được Bệnh viện triển khai phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị tuyến chuyên môn cao nhất của ngành y tế Yên Bái. Thực hiện Kế hoạch số 1333/KH-BYT ngày 11/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và chất lượng bệnh viện, năm qua, Bệnh viện đã triển khai thực hiện nghiêm túc.

Bà Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Ngay sau khi kế hoạch của Bộ Y tế ban hành, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tiếp đến, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Ban Chỉ đạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế "Xanh - sạch - đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Đồng thời, chúng tôi đã triển khai phổ biến, tuyên truyền, quán triệt toàn bộ nội dung "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện”.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám chữa bệnh (KCB) và chất lượng phục vụ, thực hiện bộ quy tắc ứng xử, hàng năm, Bệnh viện tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân; thiết lập "Đường dây nóng”, hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên, xây dựng  quy chế thi đua khen thưởng… 

Song song với đó, Bệnh viện đã thành lập và duy trì Đề án "Tiếp sức người bệnh” nhằm giúp đỡ người bệnh, nhất là bệnh nhân cao tuổi, bệnh nặng, hiểm nghèo khi đi làm các thủ tục KCB. 

Bà Nguyễn Thị Thanh ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái bị bệnh huyết áp và tim mạch, thường xuyên phải vào viện điều trị cho biết: "Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh gọn, kịp thời, tạo điều kiện hết mức cho người bệnh. Ngoài ra, phòng ở nội trú tương đối sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, bảo đảm về an ninh, an toàn, trật tự, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế rất tận tình và ân cần hướng dẫn, tư vấn, thăm khám kỹ lưỡng tạo cho chúng tôi sự thoải mái, yên tâm và hài lòng khi đến KCB tại đây”. 

Không riêng bà Thanh mà hàng nghìn người bệnh và người nhà bệnh nhân đã và đang KCB tại Bệnh viện đều có những nhận xét tích cực về thái độ ứng xử và trình độ chuyên môn của cán bộ y tế nơi đây. 

Điều đó thể hiện, trong năm 2018, Bệnh viện đã được Bộ Y tế đo lường sự hài lòng của người bệnh, tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân - người nhà bệnh nhân đạt 90,78%; kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ bệnh viện, cơ sở "Xanh - sạch - đẹp”, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đạt 93%.

Để triển khai hiệu quả hơn nữa hướng tới sự hài lòng của người bệnh cần tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. 

Đặc biệt, quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động đã triển khai; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn về quy tắc giao tiếp, ứng xử cho cán bộ viên chức; kịp thời khen thưởng và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm trong quá trình "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”... Có như vậy, Bệnh viện ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín chất lượng, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người dân.

Trần Minh

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục