Yên Bái: Hội thảo kỷ niệm 51 năm thành lập các tiểu đoàn Yên Ninh chi viện cho chiến trường miền Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2018 | 10:43:30 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/12, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Câu lạc bộ Các tiểu đoàn Yên Ninh tổ chức Hội thảo kỷ niệm 51 năm thành lập các tiểu đoàn Yên Ninh chi viện cho chiến trường miền Nam (1967 – 2018).

Năm 1967, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta bước vào giai đoạn quyết liệt, chuẩn bị cho cuộc tổng tiến công lớn của toàn miền Nam, với vai trò là hậu phương lớn chi viện cho tiền tuyến, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập các tiểu đoàn trực tiếp chi viện cho chiến trường miền Nam, lấy tên là Tiểu đoàn Yên Ninh. 

Gần 2.700 cán bộ, chiến sỹ bổ sung của 4 tiểu đoàn Yên Ninh tham gia chiến đấu tại chiến trường phía Nam, đã lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần công sức vào công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 



Cán bộ Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng Câu lạc bô Các Tiểu đoàn Yên Ninh nhân kỷ niệm 51 năm thành lập các tiểu đoàn Yên Ninh chi viện cho chiến trường miền Nam. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, cùng tự hào về sự kiện lịch sử quân sự lớn của tỉnh; những nỗ lực của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong việc tập hợp, huy động lực lượng, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ trong quá trình tuyển quân, huấn luyện 4 tiểu đoàn với quân số cao, thời gian ngắn kịp thời chi viện cho tiền tuyến; các trận đánh, chiến dịch tiêu biểu mà các tiểu đoàn Yên Ninh tham gia; những hồi ức, những kỷ niệm của chiến sỹ Yên Ninh trên trận tuyến chống quân thù; việc lưu giữ, tôn tạo nơi thành lập và huấn luyện các tiểu đoàn Yên Ninh để trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ sau. 

Qua đó nhằm khẳng định những cống hiến, đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tự hào với những chiến công của cán bộ, chiến sỹ các tiểu đoàn Yên Ninh anh dũng, quả cảm. 

Đây cũng là dịp tri ân lớp lớp cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm hy sinh hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hoài Văn

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục