18 tác phẩm xuất sắc đạt giải Cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/12/2018 | 10:10:30 AM

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ trao giải "Cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018” với 18 tác phẩm báo chí xuất sắc đạt giải. 

Toàn cảnh lễ trao giải
Toàn cảnh lễ trao giải

Sau hơn 2 tháng rưỡi phát động, cuộc thi viết về bình đẳng giới năm 2018 lần đầu tiên do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đã thu hút được đông đảo các thí sinh dự thi trên toàn quốc. Tính đến ngày 30/11/2018, Ban tổ chức đã nhận được gần 250 tác phẩm tham dự cuộc thi.

Trong đó, địa phương có nhiều tác phẩm dự thi nhất là tỉnh Lào Cai (gần 100 bài); thí sinh có tác phẩm dự thi nhỏ tuổi nhất (10 tuổi) và thí sinh lớn tuổi nhất (63 tuổi) đều thuộc về tỉnh Lào Cai; thí sinh có tác phẩm dự thi nhiều nhất (24 bài) thuộc về Báo Pháp luật Việt Nam; tác phẩm dự thi có đầu tư nhất thuộc về "Giải pháp nâng cao hiệu quả chính sách pháp luật về bình đẳng giới ở Việt Nam hiện nay” (70 trang của tác giả đến từ Hưng Yên) và tác phẩm "Phụ nữ Việt Nam, ánh hào quang dưới ngọn cờ Đảng và Tổ quốc” (136 trang của tác giả đến từ Đắk Lắk).

Các tác phẩm tham dự giải có sự đa dạng về thể loại, loại hình và đã thể hiện sự công phu, mới mẻ trong nội dung. Những loạt phóng sự và nhiều loạt bài viết sâu sắc về nhiều khía cạnh của công tác bình đẳng giới, thể hiện được tâm huyết của các tác giả. Nhiều bài chuyên luận, phóng sự trên báo in, báo điện tử đã tập trung vào phản ánh các vấn liên quan đến lĩnh vực bình đẳng giới như: phát huy vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; thực trạng bạo hành gia đình; nạn buôn người; xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em gái; bình đẳng giới trên các lĩnh vực: lao động, việc làm; những tấm gương doanh nghiệp điển hình…

Sau vòng sơ loại, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 60 bài viết vào chấm chung khảo. Kết quả, 18 tác phẩm được lựa chọn trao giải. Trong đó, có 3 giải Nhì (không có giải Nhất) thuộc về các tác phẩm: "Bình đẳng giới: Còn nhiều nhận thức sai lầm” (4 kỳ) của Nguyễn Thị Hà và Văn Hồng Nhung (Báo Phụ nữ Thủ đô); "Bình đẳng giới phải thực chất” (3 kỳ) của Thái Yến (Báo Đại biểu Nhân dân); "Bình đẳng giới ở Việt Nam giống như cốc nước "Nửa đầy, nửa vơi” của Nguyễn Thị Hà Giang (Tạp chí Lao động và Xã hội) cùng 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã ghi nhận, biểu dương các phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có tác phẩm báo chí chất lượng tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà khẳng định, các tác phẩm tham dự cuộc thi đã tạo ra sức lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác truyền thông về nhận thức và thay đổi hành vi, đẩy lùi tư tưởng, định kiến giới, ngăn chặn tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà bày tỏ mong muốn thời gian tới, các Bộ, ngành, các cơ quan báo chí, các địa phương tiếp tục đồng hành với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong công tác truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới bằng nhiều hình thức cụ thể, thiết thực, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của toàn xã hội.

(Theo petrotimes)

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục