Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái: Khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Pá Hu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 12:18:41 PM

YBĐT - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội đã tổ chức đoàn thiện nguyện khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Sau 1 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, đoàn thiện nguyện gồm 50 y, bác sỹ của 2 bệnh viện và các tình nguyện viên đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 452 người dân của xã Pá Hu với một số bệnh lý thường gặp như: hô hấp, tiêu hóa và cơ xương khớp. 



Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Anh - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (bên trái) cùng thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh ( ngoài cùng bên phải) trao tặng thuốc cho Trạm Y tế xã Pá Hu.

Cùng đó, bà con cũng được các y, bác sỹ tư vấn cách phòng chống các bệnh về hô hấp, tim mạch cũng như dự phòng đột quỵ... Các y bác sĩ còn hướng dẫn việc quản lý một số bệnh mạn tính tại y tế cơ sở.
 


452 người dân xã Pá Hu đã được đoàn thiện nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng tặng các phần quà như bình lọc nước, nồi cơm điện, tất, mũ len, chăn cho Trường Mầm non Pá Hu và Trạm Y tế xã, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. 

Minh Huyền

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục