Bước tiến trong công tác cán bộ nữ ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2018 | 8:09:01 AM

YBĐT - Ở Đảng bộ xã Xà Hồ, giờ đã không còn những cuộc họp chỉ có nam giới bởi tỷ lệ đảng viên nữ đã được tăng dần theo từng năm. Toàn huyện Trạm Tấu hiện có 43 đảng viên nữ giữ các chức vụ chủ chốt, trưởng phó các ban, ngành đoàn thể của huyện, ủy viên ban chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn. 


Phó Bí thư Trường trực Huyện ủy Trạm Tấu Trịnh Văn Xuê trao đổi với đội ngũ lãnh đạo nữ ở cơ sở.
Phó Bí thư Trường trực Huyện ủy Trạm Tấu Trịnh Văn Xuê trao đổi với đội ngũ lãnh đạo nữ ở cơ sở.

Để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa bỏ những rào cản trong nhận thức của đồng bào miền núi, Huyện ủy Trạm Tấu đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ nữ nói chung, phát triển đảng viên nữ nói riêng, đặc biệt là đảng viên nữ nông thôn, để họ trở thành những tuyên truyền viên trong việc cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Căn cứ vào chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng bộ huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã xây dựng chương trình hành động cụ thể triển khai về cơ sở; trọng tâm là nâng cao công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, thông qua các phong trào của hội để phát hiện, bồi dưỡng hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Phấn đấu mỗi cơ sở Hội giới thiệu được 1 - 2 quần chúng nông thôn ưu tú. 

Thực tế ở Đảng bộ xã Bản Công, nơi có tỷ lệ đảng viên nữ cao, công tác tuyên truyền đã đạt hiệu quả như mong đợi mà Hảng Thị Dông là một đảng viên nữ điển hình. 

Được kết nạp Đảng năm 2007, chị Hảng Thị Dông đã nỗ lực học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trở thành một tuyên truyền viên đắc lực của Đảng bộ xã. Năm 2008, chị Dông được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bản Công. 

Từ sự đồng cảm, sẻ chia với chị em phụ nữ trong bản, chị Dông đã luôn tìm tòi, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vì vậy tỷ lệ phụ nữ tham gia sinh hoạt ở Chi hội Bản Công luôn đạt cao. 

Cũng nhờ đó, năm nào Đảng bộ xã Bản Công cũng hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng, riêng năm 2018 Đảng bộ kết nạp được thêm 5 đảng viên nữ, nâng tổng số đảng viên nữ trong toàn Đảng bộ lên 42/131 đồng chí. 

Đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng ủy xã Bản Công chia sẻ: "Cán bộ nữ nói chung, đảng viên nữ nói riêng ở địa phương đã phát huy rất tốt vai trò, trách nhiệm của mình nhất là trong công tác tuyên truyền. Nhờ có họ mà việc chấp hành quy ước, hương ước thôn bản của người dân, đặc biệt là phụ nữ đã được nâng lên, giảm thiểu được những nguy cơ mất an ninh trật tự ở địa phương, chấm dứt bạo hành gia đình, nâng cao nhận thức...”

Ở Đảng bộ xã Xà Hồ, giờ đã không còn những cuộc họp chỉ có nam giới bởi tỷ lệ đảng viên nữ đã được tăng dần theo từng năm. Năm 2018, Đảng bộ xã có 155 đảng viên, thì đã có 43 đảng viên nữ. 

Mỗi đảng viên ở một vị trí khác nhau nhưng cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2018, Đảng bộ huyện kết nạp 118 đảng viên mới thì có 53 đảng viên nữ, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 2.078 đồng chí. 

Đặc biệt, toàn huyện hiện có 43 đảng viên nữ giữ các chức vụ chủ chốt, trưởng phó các ban, ngành đoàn thể của huyện, ủy viên ban chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn. Đảng bộ huyện đã xây dựng cơ chế khuyến khích, khen thưởng nhằm tạo động lực và môi trường phát triển tốt nhất cho cán bộ nữ vươn lên khẳng định mình, nhất là đội ngũ cán bộ nữ ở cơ sở. 

Bên cạnh đó, ưu tiên đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ nữ người dân tộc thiểu số, giúp họ ngày càng năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... 

Những khởi sắc trong công tác phát triển đảng viên nữ nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng đã tạo những bước đột phá trong công tác cán bộ của huyện, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phương Thùy (Trung Tâm TT&VH huyện Trạm Tấu)

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục