Hội Cựu chiến binh Yên Bái quan tâm, chăm lo đời sống hội viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2018 | 2:05:10 PM

YBĐT - Xác định an sinh xã hội là nền tảng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, là nòng cốt trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từng bước nâng cao đời sống hội viên.

Một mô hình phát triển kinh tế tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao của hội viên cựu chiến binh huyện Văn Yên.
Một mô hình phát triển kinh tế tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao của hội viên cựu chiến binh huyện Văn Yên.

Các cấp Hội CCB thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa đồng đội, giúp nhau xóa nhà dột nát. Trong năm 2018, thông qua nguồn vốn hỗ trợ của Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup), các cấp hội CCB trong tỉnh đã giúp đỡ 29 gia đình hội viên là người có công sửa chữa và xây dựng nhà mới.

Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng gần 1.400 suất quà, trị giá hơn 620 triệu đồng cho các gia đình cán bộ, hội viên thuộc diện người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2018. 

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB tỉnh đã trao tặng 107 triệu đồng cho các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại 4 huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên. 

Cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh đã ủng hộ 1 ngày lương và trích nguồn hội phí trực tiếp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 2 hội viên bị thương, 21 gia đình hội viên có nhà bị lũ cuốn trôi với số tiền 21 triệu đồng. 

Ngoài ra, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo đảm chế độ an dưỡng, điều dưỡng cho cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn; tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 20 CCB, cựu thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam trong chiến tranh đang an dưỡng, điều dưỡng, phục hồi sức khỏe tại Làng Hữu nghị CCB Việt Nam với tổng số tiền 32 triệu đồng.

Chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan thẩm định hồ sơ giải quyết chế độ chi trả cho các cán bộ, hội viên thuộc đối tượng chính sách còn tồn đọng như: chế độ dân công hỏa tuyến, chế độ bảo hiểm y tế, chế độ chi trả trợ cấp thôi tham gia công tác hội, nhiệm kỳ 2017-2022.

Để giúp hội viên có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, đi đôi với việc thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho cán bộ, hội viên, các cấp Hội CCB trong tỉnh còn đứng ra nhận ủy thác vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội gần 600 tỷ đồng cho hơn 18.000 hộ hội viên vay để phát triển kinh tế. 

Ngoài ra, với hơn 60 tỷ đồng từ kênh của Trung ương Hội CCB Việt Nam và các tổ chức tín dụng khác được giải ngân đã giúp các hội viên tạo việc làm và phát triển kinh tế. Đến nay, các cấp hội CCB trong tỉnh đều đã xây dựng được quỹ hội và giúp hội viên vay không lấy lãi với số tiền gần 15 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ, tạo điều kiện của tổ chức Hội, các hội viên CCB trong tỉnh đã không ngừng vươn lên phát triển kinh tế. 

Hiện, các CCB trong tỉnh đang làm chủ 87 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 25 hợp tác xã, 49 tổ hợp tác, 106 trang trại, 741 gia trại, 270 cơ sở tiểu thủ công nghiệp chế biến, 188 cơ sở chế biến nông lâm sản, 387 cơ sở dịch vụ thương mại; 3 câu lạc bộ doanh nhân CCB cấp huyện. 

Các mô hình sản xuất, kinh doanh đã góp phần tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho trên 10.000 lao động là CCB, con em CCB, cựu quân nhân và nhân dân địa phương với mức thu nhập bình quân từ 4,5  - 6 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các CCB trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; đẩy mạnh Phong trào thi đua "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, sử dụng có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, các nguồn vốn vay; quan tâm chăm lo đời sống hội viên và phát triển kinh tế…

Hồng Oanh

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục