Tết ấm cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2019 | 8:07:56 AM

YBĐT - Ông Phạm Duy Hiển - Trưởng Ban Chính sách và Pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: "Điểm nhấn trong các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ là tổ chức "Tết Sum vầy năm 2019”.



Công nhân lao động được tặng quà trong “Tết Sum vầy năm 2019” do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tại Công ty TNHH Daeseung Global Yên Bình.
Công nhân lao động được tặng quà trong “Tết Sum vầy năm 2019” do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tại Công ty TNHH Daeseung Global Yên Bình.

Trong những năm gần đây, việc làm, thu nhập, đời sống văn hóa tinh thần của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Yên Bái không ngừng được nâng cao. Các cấp, các ngành, nhất là các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ, chăm lo cho lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ. 

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, về mục đích, ý nghĩa; vận động các doanh nghiệp, người sử dụng lao động quan tâm ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ, các công đoàn cơ sở (CĐCS) còn chủ động tham gia cùng với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác cho người lao động trước tết Nguyên đán; chủ động đề xuất với người sử dụng lao động chi thêm tiền thưởng, thù lao khác, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, thư chúc tết… cho đoàn viên và NLĐ; thanh toán kịp thời tiền làm thêm giờ trong những ngày tết, trong đó đặc biệt quan tâm đến lao động có hoàn cảnh khó khăn, lương thấp. 

Đối với các doanh nghiệp có số đông công nhân lao động, CĐCS tham mưu với doanh nghiệp tổ chức đưa, đón NLĐ về quê ăn tết hoặc hỗ trợ 1 phần kinh phí để tổ chức đưa, đón NLĐ về quê và khi trở lại làm việc sau nghỉ tết. Với các doanh nghiệp có số lượng CNLĐ ít, hay gặp khó khăn về sản xuất, kinh doanh thì đề xuất với người sử dụng lao động hỗ trợ vé tàu, vé xe cho đoàn viên và NLĐ.

Đảm bảo 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có hoạt động chăm lo và tổ chức "Tết Sum vầy” bằng các hình thức phù hợp; chủ động đề xuất với chính quyền đồng cấp có biện pháp hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho NLĐ tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh chưa thanh toán kịp tiền lương, tiền thưởng để họ có điều kiện đón tết, đảm bảo không có đoàn viên và NLĐ không có tết. 

Ông Phạm Duy Hiển - Trưởng Ban Chính sách và Pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: "Điểm nhấn trong các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ là tổ chức "Tết Sum vầy năm 2019”, đây cũng là dịp đánh giá kết quả chăm lo việc làm, tiền lương, thu nhập đời sống của đơn vị đối với NLĐ, ghi nhận sự đóng góp của NLĐ với sự phát triển của đơn vị. 

Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần, tặng quà, hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã giao cho Ban Chính sách - Pháp luật chủ trì, phối hợp với Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cùng Công ty TNHH Unico Global YB (khu Công nghiệp Âu Lâu) để triển khai tổ chức Tết Sum vầy năm 2019 với trên 200 người tham dự. 

Trong đó có khoảng 150 đoàn viên, công nhân lao động được nhận quà tết, nhận hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn”, bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Hiện nay, công tác chuẩn bị đang được khẩn trương thực hiện, đảm bảo kế hoạch đã đề ra…”.

Các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ với điểm nhấn "Tết Sum vầy 2019” sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ. Đồng thời động viên NLĐ hăng say thi đua lao động, sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thành Trung

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục