Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/1/2019 | 2:09:49 PM

YênBái - Khẩu hiệu hành động "Nhanh nhất - Mạnh nhất - Hiệu quả nhất” luôn được lực lượng cảnh sát 113, Công an tỉnh phát huy hiệu quả tối đa. Những bước chân âm thầm lặng lẽ của các anh đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát 113 thu giữ nhiều vũ khí nóng.
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát 113 thu giữ nhiều vũ khí nóng.

Tiếng chuông điện thoại của cảnh sát 113 Yên Bái vang lên. Nguồn tin từ quần chúng nhân dân thông báo một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ô tô 7 chỗ xảy ra gần khu vực cầu Yên Bái. 

Dứt điện thoại, thông tin nhanh chóng được báo cáo với cấp trên, đồng thời lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại trụ sở cũng sẵn sàng triển khai lực lượng đến bảo vệ hiện trường, giải tỏa ùn tắc, phân luồng giao thông, đưa người bị nạn đi cấp cứu và bàn giao cho lực lượng chức năng giải quyết. Tất cả chỉ diễn ra trong chừng hơn 10 phút. 

Những ngày trước, trong và sau mỗi dịp tết, công việc của các chiến sỹ lực lượng 113 lại càng bận rộn hơn. Trung tá Nguyễn Bá Thỏa – Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự 113 chia sẻ: "Lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn trọng điểm là thành phố Yên Bái và các vùng giáp ranh. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng 113 thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước”. 

Do tính chất của công việc nên cán bộ, chiến sỹ tham gia lực lượng 113 đòi hỏi phải có sức khỏe, sức mạnh, nhanh nhẹn và phán đoán tình huống nhanh để hành động bảo đảm an toàn cho người dân và cho chính bản thân mình. Có những đêm phải thực hiện công tác xử lý tin nhiều, các anh gần như thức trắng. 

Đó là chưa kể gặp những đối tượng manh động, nguy hiểm tổ công tác phải hết sức tập trung khôn khéo, dùng các biện pháp nghiệp vụ không chế, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho địa phương. 

Trong những ngày giáp tết Dương lịch 2019, trong quá trình tuần tra, lực lượng cảnh sát 113 đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 dao tự chế, 2 mã tấu. "Đây đều là các vũ khí có tính sát thương rất cao, khi gặp đối tượng manh động sử dụng sẽ rất nguy hiểm cho cán bộ, chiến sỹ và người dân. Chính vì vậy, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở anh em nâng cao cảnh giác để bảo đảm an toàn cho mình và người dân khi gặp các đối tượng sử dụng vũ khí nóng” - Trung tá Thỏa cho biết. 

Theo báo cáo của lực lượng cảnh sát 113, Công an tỉnh Yên Bái, năm 2018, lực lượng cảnh sát 113 đã tiếp nhận và xử lý 368 nguồn tin, trong đó có 269 tin liên quan đến ANTT, 58 tin nhân dân yêu cầu cần giúp đỡ và 41 nguồn tin báo giả.

Cũng theo Trung tá Thỏa, trong những ngày giáp tết, lực lượng cảnh sát 113 sẽ ứng trực 100% quân số, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cho công tác đột xuất. 

Không chỉ làm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, lực lượng cảnh sát 113, Công an tỉnh còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tích cực tham gia giúp đỡ người dân vùng bị ảnh hưởng của thiên tai. 

Trong đợt lũ vừa qua, lực lượng cảnh sát 113 đã huy động 100% quân số cùng áo phao, phao cứu hộ, dây cứu hộ… phối hợp với các đơn vị chức năng đưa người dân ra khỏi vùng nước lũ nguy hiểm tại phường Hồng Hà, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Sau khi nước rút, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tham gia vệ sinh môi trường, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống.

Một mùa xuân mới đang về, lực lượng cảnh sát 113, Công an tỉnh Yên Bái đã lên các phương án bảo vệ, tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, hạnh phúc.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục