Yên Bình chăm lo đời sống người lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 8:09:39 AM

YênBái - Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình đang quản lý trực tiếp 97 công đoàn cơ sở với trên 3.500 công nhân viên, lao động. 

Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở và vì người lao động, hàng năm, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động tại các doanh nghiệp.

Cụ thể là: việc thực hiện quy chế dân chủ, ký kết thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nhằm góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trong huyện đều tổ chức ăn ca cho người lao động. 

Năm 2018, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã thương lượng đưa các nội dung cam kết về bữa ăn ca cho người lao động vào nội dung Thỏa ước lao động tập thể, mức hỗ trợ ăn ca cho người lao động đều được nâng lên so với các năm trước. Các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo cải thiện đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo được đẩy mạnh.

 Với tinh thần tương thân, tương ái, các cấp công đoàn trong huyện còn làm tốt công tác vận động CNVCLĐ đóng góp xây Quỹ "Tấm lòng vàng” 90 triệu đồng, trợ cấp khó khăn đột xuất cho 27 đoàn viên công đoàn, trao nhà "Mái ấm Công đoàn” cho 1 đoàn viên tại trường Tiểu học & THCS xã Xuân Long, trao 25 suất quà cho công nhân lao động nghèo nhân "Tháng công nhân”, "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”.

Hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp lễ, tết, khi có việc hiếu, hỷ được quan tâm kịp thời, đã có 3.056 lượt đoàn viên và thân nhân đoàn viên được thăm hỏi với số tiền trên 550 triệu đồng. 

Nhận thức sâu sắc được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của các phong trào thi đua trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, doanh nghiệp, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng đơn vị, tạo khí thế hăng say trong lao động, sản xuất. 

Qua đó, có 513 công trình, phần việc, sáng kiến kinh nghiệm được hoàn thành. LĐLĐ huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn các cấp, Luật Lao động, Luật Công đoàn... giúp người lao động nắm rõ để tự bảo vệ quyền lợi cho bản thân. 

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp công đoàn chú trọng tổ chức, tạo sân chơi bổ ích nâng cao đời sống tinh thần, thể lực cho người lao động.

Để hoạt động công đoàn phát huy được hiệu quả, thời gian tới, LĐLĐ huyện Yên Bình tiếp tục nâng cao chất lượng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Anh Dũng

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục