Sơ duyệt chương trình nghệ thuật kỷ niệm 89 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 11:27:20 PM

YênBái - Tối 17/1, UBND tỉnh tổ chức sơ duyệt và kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức chương trình kỷ niệm 89 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái. 

Dự buổi sơ duyệt có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Chương trình nghệ thuật sử thi kỷ niệm 89 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái có chủ đề "Cuộc khởi nghĩa Yên Bái - Khúc tráng ca bất tử” với sự tham gia của trên 100 diễn viên chuyên và không chuyên, có tổng thời lượng 60 phút.

Chương trình nghệ thuật sử thi sẽ tái hiện hình ảnh đất nước cơ cực, lầm than dưới ách đô hộ của thực dân Pháp và bè lũ tay sai qua chương I -"Đêm dài nô lệ”.

Với những hoạt cảnh và cách bài trí phù hợp, màn nghệ thuật sử thi sẽ được chuyển tiếp sang chương II -"Những anh linh còn mãi”. 

Chương này giới thiệu khái quát về thân thế của chí sỹ yêu nước Nguyễn Thái Học, về tư tưởng của ông cùng nhóm Nam Đồng thư xã. Từ đó giới thiệu sự ra đời của tổ chức Việt Nam Quốc dân đảng do Nguyễn Thái Học khởi xướng và lãnh đạo. Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thái Học cùng các cộng sự của ông tại Yên Bái tuy thất bại nhưng đó là biểu tượng của tấm gương hy sinh quả cảm, hiên ngang, bất khuất, trước quân thù… để lại tiếng vang trong phong trào giải phóng dân tộc.

Tại chương 3 - "Yên Bái vững bước trên con đường đổi mới và phát triển” đã thể hiện khí thế mới của tỉnh Yên Bái hôm nay dưới sự lãnh đạo của Đảng đang ngày càng đổi mới, vững bước đi lên cùng đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.


Hình ảnh chí sỹ yêu nước Nguyễn Thái Học và các cộng sự được tái hiện rõ nét qua chương trình nghệ thuật sử thi.


Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ duyệt.

Tại buổi sơ duyệt chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, tích cực tập luyện của các diễn viên. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh nghiên cứu kỹ lịch sử, tôn trọng lịch sử, đưa thêm một số hoạt cảnh và cảnh trí cho phù hợp. Các diễn viên cần tiếp tục tập luyện kỹ về lời thoại, cử chỉ, thần thái…

Chương trình kỷ niệm 89 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái sẽ diễn ra vào tối 26/1 với 2 nội dung. Đó là, hoạt động dâng hương tại Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các cộng sự của ông hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái tháng 2 năm 1930 vào 19h30’ - 20h00’.

Tiếp đó, Chương trình kỷ niệm và khánh thành Khu tưởng niệm sẽ được tổ chức từ 20h00’ đến 21h30’ cùng trong tối 26/01/2019 tại Khu di tích ở quần thể Công viên Yên Hòa, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục