Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/1/2019 | 10:56:04 AM

YênBái - Ngày 18/1, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (mở rộng) khóa XIX, nhiệm kỳ 2018 – 2023 tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho tập thể Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.
Đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho tập thể Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Năm 2018, công đoàn các cấp đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm, công đoàn các cấp tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) tham gia ủng hộ từ thiện nhân đạo, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Yên bị thiệt hại do mưa lũ. 

Công tác đại diện, bảo vệ, chăm lo lợi ích cho ĐVNLĐ được các cấp công đoàn quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tốt. Công đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống việc làm, thu nhập của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) để chủ động giải quyết, đề xuất, kiến nghị với người sử dụng lao động và các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết...

Năm 2019, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho CNVCLĐ bằng nhiều hình thức phù hợp với từng loại hình cơ sở, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động; tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức tốt hoạt động trong "Tháng công nhân”, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm trạng đoàn viên và người lao độn, không để xảy ra hiện tượng đình công tại các công đoàn cơ sở...

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Xuân Nguyên đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ĐVNLĐ. Đổi mớ,i nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Trước mắt, công đoàn các cấp cần quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho công nhân lao động, nhất là công nhân lao động nghèo và đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động. 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Chính phủ. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 2018, tặng bằng khen 6 tập thể, 8 cá nhân có thành tích trong công tác và hoạt động công đoàn góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

 Thu Hiền 

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục